Bong da

Confed cup

Điểm mạnh-yếu của El Tri là gì?

Cập nhật: 19/06/2013 06:45 | 0

Đến Confed Cup 2013 với tư cách đội bóng mạnh nhất CONCACAF, nhưng Mexico đang gặp khó khăn tại vòng loại World Cup 2014. Cần phân tích kỹ các điểm mạnh và yếu của ĐT Mexico để lý giải hiện tượng này.

Điểm mạnh-yếu của El Tri là gì?
Điểm mạnh-yếu của El Tri là gì?

ĐIỂM MẠNH: TIỀN ĐẠO CHICHARITO
Điểm mạnh nhất của ĐT Mexico chính là Chicharito. Tiền đạo của Man Utd được coi là chân sút hay nhất của bóng đá Mexico từ 2 thập niên qua, Chicharito thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả những bậc đàn anh như Blanco hay Borgetti.

Chỉ cao 1,75m, nhưng tiền đạo 25 tuổi có khả năng chọn điểm rơi cực tốt. Đây là điều khiến nếu hậu vệ đối phương không thể ngăn cản anh từ lúc di chuyển, họ sẽ rất dễ bị đánh bại khi không chiến. Tới nay, những ưu điểm của Chicharito đã giúp anh ghi tới 33 bàn chỉ sau 51 lần khoác áo ĐTQG. Nếu Brazil có Neymar, Italia sở hữu Balotelli thì Mexico cũng tự hào vì được Chicharito phục vụ.

Một điểm mạnh khác của Mexico là những pha phản công nhanh có độ chính xác cao, HLV Prandelli của Italia đã không tiếc lời ca ngợi khả năng này.

ĐIỂM YẾU: LỐI CHƠI THỤ ĐỘNG
Do chiến thuật thiên về sự chắc chắn mà HLV De la Torre đang áp dụng, ĐT Mexico sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu đối thủ chủ động nhường quyền kiểm soát bóng. Nói cách khác, khi được tự do triển khai tấn công thì họ lại không biết tấn công như thế nào.

Ở trận thua Italia vừa qua, Mexico chỉ ghi được bàn từ sai lầm ngớ ngẩn của hậu vệ đối phương.

Trước khi bước vào Confed Cup 2013, Mexico hòa 8/9 trận liên tiếp, 5 trận hòa 0-0, hầu hết là trước những đối thủ yếu ở CONCACAF. Những chi tiết minh họa cho khả năng phát động tấn công yếu kém của El Tri, đây cũng là lý do họ gặp không ít trở ngại ở vòng loại World Cup 2014.

Nguồn bongdaplus.vn