Bong da

Confed cup

Confed Cup 2013: Chờ đợi gì ở lượt đấu cuối

Cập nhật: 23/06/2013 23:59 | 0

Confed Cup 2013 đang đi dần đến những trận đấu cuối cùng tại các bảng đấu. Số phận các đội bóng gần như đã rõ ràng, tuy nhiên kết quả từ những trận đấu này sẽ xác định những cái tên sẽ chạm trán nhau tại vòng BK. Brazil sẽ gặp bài test thực sự Italia, Uruguay có thể phá vỡ kỉ lục của Tây Ban Nha…chính là những nét tiêu biểu nhất từ loạt trận cuối tuần này.


1. Sẽ tiếp tục có thêm cơn mưa bàn thắng?
Tahiti dù đã bị loại nhưng đội bóng châu đại dương này lại đang là một cái tên gây được rất nhiều sự chú ý tại bảng B. Chỉ sau hai trận đấu, khung thành của Tahiti đã bị thủng lưới tới 16 lần, đặc biệt nhất có lẽ là thất bại 0-10 trước nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha đêm ngày thứ Năm vừa rồi. Người ta đang tự hỏi, liệu Uruguay có thể phá vỡ kỉ lục đó của người Tây Ban Nha?

 

Liệu Uruguay có thể khuất phục được tinh thần Tahiti?


Uruguay đương nhiên là rất cần có được chiến thắng để đảm bảo cho chiếc vé vào chơi vòng bán kết. Mặc dù sở hữu một đội hình toàn sao tuy nhiên những gì mà đội bóng này đã thể hiện chưa thực sự thuyết phục, đặc biệt là những cái tên như Suarez hay Cavani – những món hàng hot nhất nhì trên thị trường chuyển nhượng. Đối đầu với đối thủ cực yếu như Tahiti sẽ là cơ hội để bộ đôi sát thủ này lấy lại cảm giác ghi bàn cũng như sự tự tin trước vòng đấu bán kết được dự đoán là vô cùng khó khăn.

Gì thì gì, Uruguay chắc chắn sẽ làm tốt hơn so với Nigeria nhưng để vượt qua được Tây Ban Nha, điều đó còn phải xem xét.

2. Trận đấu vì danh dự
Cả Mexico và Nhật Bản đều đã bị loại nhưng lại theo những cách hoàn toàn trái ngược. Nếu như đại diện của Bắc Mỹ tỏ ra khá nhạt nhòa tại giải đấu lần này thì Nhật Bản lại cho thấy được những bước tiến mạnh mẽ trong tư duy cũng như lối chơi của mình.

Nếu may mắn hơn một chút thì có lẽ số phận của đội bóng xứ sở hoa anh đào đã có thể khác. Thất bại 3-4 đầy cay đắng trước người Ý đã lấy đi tất cả mà HLV Zaccheroni và các học trò đã dày công chuẩn bị. Chạm trán Mexico sẽ là cơ hội để người Nhật nói lời tạm biệt giải đấu trong danh dự tuy nhiên Mexico cũng đang cần có được chiến thắng để lấy lại tinh thần trước khi bước vào tranh tài tại Gold Cup tháng 7 tới đây.

 

Kagawa và tuyển Nhật có thể đánh bại được đội bóng của người đồng đội Chicharito?


Điều đặc biệt hơn, trận đấu này cũng sẽ là màn so tài giữa những người đồng đội, những người bạn đồng thời cũng là những nhà ĐKVĐ giải bóng đá ngoại hạng Anh: Kagawa và Javier Hernandez. Một cuộc so tài rất đáng để chú ý đêm ngày thứ 7.

3. Italia vs Brazil: không chỉ là duyên nợ
Không giống như cặp đấu cùng bảng giữa Nhật bản và Mexico, Italia và Brazil sẽ có rất nhiều điều để hướng tới trong trận đấu “derby” hành tinh này. Cả Italia và Brazil đều đã chắc chắn với chiếc vé vào chơi vòng bán kết tuy nhiên, kết quả trận đấu này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều tới tham vọng giành chức VĐ của hai trong số những ứng cử viên vô địch của giải đấu này.

Về cơ bản, Tây Ban Nha đã chắc chắn có được ngôi vị số 1 của bảng B thế nên cả Italia và Brazil đều rất muốn tránh phải đụng độ với La Roja quá sớm. “Tránh voi chẳng xấu mặt nào”, Brazil chỉ cần thêm 1 điểm là họ sẽ nhường “vinh dự chết người” cho người Ý nhưng Italia cũng chẳng muốn nhận lấy “lòng hảo tâm” mà đội chủ nhà ban tặng. Điều đó hứa hẹn sự kịch tính trong trận đấu quan trọng này.

 

Italia vs Brazil - không chỉ là duyên nợ


Ngoài ra, các khán giả hâm mộ sẽ còn được chứng kiến cuộc so tài giữa hai “quái kiệt” tài năng và “dị” nhất của làng túc cầu hiện tại: Neymar và Balotelli. Cả hai cầu thủ này đều đã có được hai pha lập công trong hai trận đấu đã qua. Trong khi Balotelli đã khẳng định được tên tuổi trong màu áo Italia thì đây mới là giải đấu chính thức đầu tiên với Selecao của “ông bố trẻ” Neymar. Chưa biết kết quả cuối cùng như thế nào nhưng đây rõ ràng sẽ là trận đấu đáng xem nhất tại Confed Cup kể từ ngày khai mạc.

2h00 ngày 23/6 tại Itaipava Arena Fonte Nova, Italia vs Brazil, chúng ta sẽ có câu trả lời.

 

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)