Bong da

Confed cup

5 cái tên đáng chú ý trong trận Italia–Nhật Bản

Cập nhật: 19/06/2013 23:59 | 0

Sau chiến thắng trong trận ra quân trước Mexico, Italia sẽ có cuộc đọ sức với đại diện châu Á là Nhật Bản. Người Ý rất muốn có thêm chiến thắng để đảm bảo cho việc có mặt ở vòng BK nhưng Nhật Bản cũng chẳng muốn hứng chịu thêm một thất bại thứ hai. Sẽ là một cuộc chạm trán nóng bỏng và kịch tính. Hãy cùng ibongda.vn điểm danh những gương mặt đáng xem nhất trong trận đấu này.

 

1. Andrea Pirlo (Italia)
Một bàn thắng từ cú đá phạt sở trường không thể cản phá, những đường chuyền tinh tế cùng khả năng điều tiết nhịp độ siêu hạng, Pirlo vẫn cho thấy vì sao ở tuổi 34 anh vẫn là linh hồn không thể thiếu của Italia.

 

Các tifosi chờ đợi Pirlo tiếp tục tỏa sáng


Trận ra quân, Pirlo đã làm rất tốt công việc của mình khi chiếm lĩnh khu vực giữa sân của Mexico, tuy nhiên khi đối đầu với con thú đang bị tổn thương Nhật Bản, Pirlo chắc chắn sẽ phải làm việc vất vả hơn nhiều ở cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Bởi lẽ người Nhật có hai cái tên đó là Kagawa và Honda hoạt động xung quanh khu vực của Pirlo. Nếu Pirlo bị phong tỏa bởi hai cái tên này thì Italia sẽ gặp khó. Đó sẽ là lúc người ta tiếp tục được kiểm chứng chất “gừng già gừng càng cay” của Pirlo.

2. Shinji Kagawa (Nhật Bản)
Nói không quá, Kagawa là cái tên gây thất vọng nhất bên phía đội tuyển Nhật Bản trong trận thua trước Brazil. Cầu thủ của MU không tung ra được bất kì những pha kiến tạo nào có thể gây ra sức ép lên hàng phòng ngự của đội chủ nhà, không những thế Kagawa còn thường xuyên hụt hơi trong những pha tranh chấp tay đôi với các cầu thủ áo vàng.

Lí giải cho nguyên nhân này có thể là do cách sắp xếp vị trí của HLV Zaccheroni đối với Kagawa là khá mới mẻ. Trong trận đấu với Brazil, Kagawa được bố trí lệch trái trong hàng tiền vệ tấn công ba người chơi ngay phía sau trung phong cắm duy nhất (4-2-3-1). Tuy nhiên nếu như trong trận đấu gặp Italia lần này, Kagawa được phép chơi tự do và bó vào phía trong nhiều hơn để kết nối với Honda, đó sẽ là một mối đe dọa thường trực đối với hàng phòng ngự thừa độ quái nhưng lại thiếu tốc độ của người Ý.

 

Hãy đột phá nếu không muốn tiếp tục chứng kiến cảnh này, Alberto Zaccheroni


Nên nhớ rằng khả năng kết nối giữa hàng tiền vệ và hàng công của Kagawa cũng như khả năng phát động tấn công của nhà VĐ Premier League 2012-13 này là rất tốt. Chỉ cần một pha lắc bóng rất nhanh qua người, Kagawa sẽ rất giúp Nhật Bản chuyển từ thế trận phòng ngự sang phản công chỉ trong tích tắc. Và nếu như HLV Zaccheroni rút ra những bài học từ trận thua Brazil để sử dụng Kagawa một cách hiệu quả hơn, Nhật Bản sẽ tạo ra bất ngờ.

3. Andrea Barzagli (Italia)
Nhìn chung trong suốt trận đấu với Mexico thì hàng phòng ngự của Italia không gặp quá nhiều vất vả chỉ trừ duy nhất Barzagli. Cầu thủ của Juventus đã có một trận đấu chơi dưới sức và là người mắc lỗi lớn nhất dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của Mexico. Đáng lẽ ra Barzagli đã phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Dos Santos (Barzagli đã phải nhận thẻ vàng ở phút thứ 33) tuy nhiên trọng tài người Chile Enrique Osses đã bỏ qua cho cầu thủ này.

Sai lầm của Barzagli chính là một điểm yếu cố hữu của các trung vệ người Ý từ xưa đến nay: luôn tỏ ra lúng túng và bị động mỗi khi phải đối mặt với các cầu thủ có kĩ thuật, tốc độ và lối chơi lắt léo. Thực sự Dos Santos và Chicharito suýt chút nữa đã biến trận đấu hôm đó của  Barzagli trở thành một thảm họa nếu như không có bàn thắng phút 78 của Balotelli.

 

Nếu không kịp lấy lại phong độ, Barzagli (áo trắng) rất dễ mắc lại sai lầm tương tự


Nhật bản cũng không khác mấy so với Mexico, những cầu thủ tấn công của Nhật Bản không thiên về sức mạnh mà họ đại diện cho lối chơi kĩ thuật. Những Kagawa, Okazaki, Honda với kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao tại những giải đấu hàng đầu châu Âu thừa biết phải làm gì để có thể đánh thẳng vào điểm yếu của hàng phòng ngự đối phương.

Cesar Prandelli vẫn đặt niềm tin vào Barzagli, tuy nhiên nếu không kịp thời lấy lại hình ảnh của mình tại Juventus trong mùa giải vừa rồi, rất có thể Barzagli sẽ lại trở thành một thảm họa của người Ý trong trận đấu đêm nay.

4. Atsuto Uchida (Nhật Bản)
Mặc dù thất bại trước Brazil nhưng nhìn chung màn trình diễn của hậu vệ phải Uchida hoàn toàn chấp nhận được so với toàn bộ các cầu thủ Nhật Bản. Sự cẩn trọng quá mức của Nhật Bản trong cuộc chạm trán với đội chủ nhà vô tình lại làm giảm đi khả năng của Uchida. Cầu thủ của Schalke 04 không được phép dâng lên quá cao để tham gia hỗ trợ tấn công, chính vì thế cánh phải của Nhật Bản gần như bị liệt, Kiyotake đói bóng và không có được sự hỗ trợ nên dễ dàng bị Marcelo bắt chết (cuối cùng bị thay ra khi hiệp 2 bắt đầu chưa đầy 10 phút).

 

Nhật Bản thua nhưng Uchida (áo trắng) vẫn được đánh giá cao


Đối đầu với tuyển Ý, rõ ràng sự chắc chắn sẽ được đặt lên hàng đầu bởi lẽ nếu thua thì coi như cơ hội đi tiếp của đại diện châu Á sẽ chấm hết, tuy nhiên nếu không thắng thì cánh cửa đi tiếp của Nhật Bản cũng gần như chẳng còn thế nên nhiều khả năng người Nhật sẽ mạo hiểm hơn trong trận đấu này thay vì cẩn trọng quá mức như khi đối đầu với Brazil.

Và khi chiếc vòng kim cô được cởi bỏ, chắc chắn cầu thủ của Schalke 04 sẽ tái hiện những pha lên công về thủ nhịp nhàng mà các khán giả hâm mộ bóng đá Đức thường xuyên được chứng kiến trong mùa giải vừa qua – điều đã giúp anh có tên trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2012-13 của Bundesliga

5. Claudio Marchisio (Italia)
Đã từ lâu, người ta vẫn luôn đặt câu hỏi vì sao Marchisio lại không thể hiện được nhiều mỗi khi khoác lên mình chiếc áo của Azzurri. Và một lần nữa tiền vệ của Juventus lại làm mất điểm trong mắt của Cesar Prandelli.

Được xếp chơi trong vai trò hộ công cùng với người đồng đội ở CLB là Emanuelle Giaccherini trong sơ đồ chiến thuật “cây thông” 4-3-2-1 nhưng gần 70 phút có mặt trên sân, dấu ấn mà Marchisio để lại trong lòng người hâm mộ là vô cùng ít ỏi.

 

Đừng mong thời thế tạo anh hùng, Marchisio (áo trắng)


Trận đấu với Nhật Bản này sẽ là cơ hội để cầu thủ của Juventus chứng tỏ giá trị thực sự của mình, đồng thời đập tan mọi sự nghi ngờ về khả năng cũng như sự chỉ trích nhằm vào sự tin tưởng của HLV Prandelli dành cho cá nhân Marchisio, bằng không coi như Marchisio sẽ tự bắn vào chân mình trong màu áo tuyển.

Đêm mai tại Recife, có thể sẽ là một bước ngoặt !

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)