Bong da

cac-giai-khac

Yaya Toure: Đầu tàu thực sự của Man City

Cập nhật: 17/02/2012 11:15 | 0

Vừa mới trở lại sau hơn một tháng thi đấu tại CAN 2012, Yaya Toure ngay lập tức tỏa sáng giúp Man City đánh bại Porto 2-1 ở vòng 1/16 Europa League.




Trên sân Dragao rạng sáng nay (17/2), tiền vệ người Bờ Biển Ngà chính là . Yaya Toure kiến tạo cả hai bàn giúp Man Xanh lội ngược dòng ngoạn mục 2-1 trước nhà ĐKVĐ Porto. Có thể nói chiến thắng này đã mở toang cánh cửa vào vòng đấu tiếp theo của đội bóng Anh. Về phần mình, Yaya Toure một lần nữa chứng tỏ vai trò và vị trí cực kỳ quan trọng trong đội hình và lối chơi của Man City.

Ở Man City mùa này, Sergio Aguero là người ghi bàn nhiều nhất mùa này (19 bàn trên mọi mặt trận). David Silva kiến tạo nhiều nhất (18 lần). Tuy nhiên, người kéo cả con tàu Man City lại phải là Yaya Toure. Chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, Toure giữ vai trò kết nối hàng thủ và hàng công, điều chỉnh nhịp độ trận đấu và phát động tấn công. Phải thừa nhận, cựu tiền vệ Barcelona đã làm cực kỳ xuất sắc nhiệm vụ này.



Không phải cho đến trận thắng Porto rạng sáng nay, người ta mới lại nhắc đến Yaya Toure như một vị trí bất khả thay thế tại sân Etihad. Sở hữu khả năng kỹ thuật tuyệt vời và nhãn quan chiến thuật sắc bén, Yaya Toure là ngòi nổ khủng khiếp của Man Xanh. Sự linh hoạt, tầm hoạt động cực rộng của Toure kết hợp với “kỹ thuật gia” David Silva, làm lối chơi của đội bóng nửa xanh thành Manchester trở nên mềm mại và biến hóa. Chẳng phải vì thế mà có người từng ví von, Yaya Toure thổi hồn vào lối chơi của Man City, thậm chí là người mang chất tiqui-taca của Barcelona về Man City, trong đó Yaya Toure sắm vai là “Xavi của Man City”.

Rạng sáng nay, Man City đã chơi một trận đấu rất hay trước nhà ĐKVĐ Europa League. Chiến thắng 2-1 dẫu chưa được tròn trịa, nhưng đó là một trong những trận đấu hay nhất của thầy trò HLV Roberto Mancini trong một tháng qua.



Sự trở lại của Yaya Toure thực sự đã tiếp thêm sinh khí cho Man City, đội bóng đã thi đấu èo uột và khô khan trong suốt thời gian tiền vệ người Bờ Biển Ngà vắng mặt. Dẫu trong đội hình vẫn còn những cầu thủ xuất sắc như David Silva và Samir Nasri, song Man City đã chẳng thể vận hành lối chơi hoa mỹ và biến hóa. Silva không còn người đá cặp ăn ý trở nên lạc lõng. Còn Nasri vẫn chưa thể hòa vào lối chơi chung của Man City.

Góp cả hai đường chuyền thành bàn, Yaya Toure đã đánh dấu sự trở lại không thể ấn tượng hơn. Đồng thời, sự trở lại của anh như một lời thách thức thực sự của Man City đối với phần còn lại tại Europa League. Chặng đường còn rất dài, nhưng một khi Man City loại được nhà ĐKVĐ Porto, con đường tiến tới trận đấu cuối cùng với họ sẽ thênh thang…

bongdaplus.vn