Bong da

cac-giai-khac

Tứ kết CAN 2012 - 23h00 ngày 5/2: Gabon vs Mali

Cập nhật: 05/02/2012 11:15 | 0

Với 3 chiến thắng ở vòng bảng, trong đó có 2 trận thắng những đối thủ mạnh hơn là Tunisia và Morocco, đội đồng chủ nhà CAN 2012, Gabon không chỉ là một hiện tượng thú vị, họ còn là đối thủ có thể biến vòng chung kết CAN lần này trở thành một giải đấu “đen tối” cho những đội bóng sừng sỏ hơn.




Cảnh báo này không hề mang tính đe dọa ĐT Mali. Bởi nếu nhìn vào thành tích vất vả vượt qua vòng bảng, CĐV của Mali không thể yên tâm khi đội nhà gặp Gabon. Đồng chủ nhà tiến vào tứ kết (thành tích tốt nhất từ trước đến nay) với khát vọng lần đầu góp mặt ở bán kết. Lợi thế sân nhà, thành tích tốt và phong độ ấn tượng cho phép Gabon hy vọng nhiều.

Giới quan sát đánh giá trận đấu giữa Mali và Gabon sẽ ngang ngửa và hấp dẫn vì cả 2 đội đều khát khao chiến thắng. Kinh nghiệm có lẽ là lợi thế đáng kể của Mali so với Gabon. Có một cầu thủ như Keita (lọt vào danh sách ứng cử viên rút gọn gồm 3 người ở giải Cầu thủ hay nhất châu Phi 2011) trong đội hình, Mali luôn có hy vọng làm nên điều kỳ diệu bất kỳ lúc nào.

Tiền vệ của Barcelona này đã ghi bàn quyết định giúp Mali vượt qua Botwsana. 4 năm trước, Keita giúp Mali lội ngược dòng hòa 4-4 trước Angola sau khi bị dẫn 4-0 đến tận phút 79! Ở CAN 2010 năm đó, Mali không thể vượt qua vòng bảng. Lần này, họ quyết tâm làm tốt hơn hẳn nhằm đền đáp sự kỳ vọng của giới hâm mộ nước nhà.

Lưu ý, các cầu thủ Mali đã có một cử chỉ đẹp khi từ chối nhận tiền thưởng từ thành tích lọt vào VCK CAN 2012. Ở châu Phi, thường chỉ thấy chuyện tranh cãi đòi tiền thưởng chứ ít khi thấy chuyện ngược đời như Mali, nhưng đó chính là nét đẹp đáng quý của đội bóng này. Nhưng Gabon đang hưng phấn, và đó sẽ là rào cản khiến Mali rất khó vượt qua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Gabon: Ovono; Manga, Apanga, Mouele, Moussono; Mbanangoye, Palun, Poko, Cousin; Meye, Aubameyang.
Mali: Sissoko; Kante, Tamboura, Berthe, Diakite; Keita, A.Traore, Sow, B.Traore; Maiga, Dembele.

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Bongdaplus.vn