Bong da

Các giải khác

Tứ kết CAN - 23h00 ngày 4/2: Zambia vs Sudan

Cập nhật: 04/02/2012 13:15 | 0

Zambia rất mạnh trong các pha bóng bổng, 3/5 bàn thắng của họ ở vòng bảng xuất phát từ những đường tạt bóng tầm cao. Với đẳng cấp hơn hẳn, vé vào bán kết khó lòng tuột khỏi tay Zambia!




ĐT Sudan đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua vòng bảng CAN 2012, thành tích tốt nhất của họ sau 42 năm, kể từ khi đội bóng này đăng quang ở lục địa đen năm 1970 sau thắng lợi trước Ai Cập. Dù vượt qua vòng bảng, nhưng có thể nói Sudan đã gặp khá nhiều may mắn, họ chỉ đánh bại đối thủ Angola nhờ chỉ số phụ, do Bờ Biển Ngà không buông xuôi trận cuối.

Nhưng trước ĐT Zambia mạnh hơn hẳn, yếu tố may mắn khó lòng được xét đến. 19 năm sau thảm họa máy bay cướp đi sinh mạng gần như toàn bộ thành viên ĐT Zambia, bóng đá nước này đã có những nỗ lực đáng kể trong việc tìm lại vị thế của mình. Mà việc liên tục đứng đầu bảng vòng loại cũng như ở VCK CAN 2012 đã chứng minh sức mạnh của thầy trò HLV Renard.

Ngôi sao lớn nhất của Zambia lúc này là tiền đạo 21 tuổi Mayuka, người đang chơi rất thành công dưới màu áo CLB Young Boys. Ngoại hình và sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ khiến Mayuka được so sánh với ngôi sao Obafemi Martins (Nigeria). Chân sút này đã ghi 2 bàn thắng ở vòng bảng, đều là những pha lập công trực tiếp đem lại điểm cho đội nhà.

Zambia rất mạnh trong các pha bóng bổng, 3/5 bàn thắng của họ ở vòng bảng xuất phát từ những đường tạt bóng tầm cao. Đây cũng là sở trường của Mayuka, người có khả năng chọn vị trí trong vòng cấm cực tốt. Với đẳng cấp hơn hẳn, vé vào bán kết khó lòng tuột khỏi tay Zambia!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Zambia: Mweene; N.Mulenga, Himonde, Kasonde, Musonda; Sinkala, F Katongo; C.Katongo, Mbesuma, Chansa; Mayuka.
Sudan: Mohjob; Khaliefa, Al Basha, Massawi, Mosab; Badreldien, Hamed, Kamal, Yousif; Mudather, Agab.

DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Bongdaplus.vn