Bong da

cac-giai-khac

Tứ kết CAN - 02h00 ngày 5/2: Guinea Xích Đạo vs Bờ Biển Ngà

Cập nhật: 04/02/2012 11:15 | 0

Sự có mặt của Guinea Xích Đạo tại tứ kết CAN 2012 là một trong những điểm sáng thú vị nhất tại giải đấu danh giá nhất lục địa đen năm nay.




“Tôi đã xem BBN thi đấu cả 3 trận tại vòng bảng giải năm nay. Họ cũng chẳng có gì đặc biệt”, HLV Gilson Paulo (Guinea XĐ) phát biểu như thể ông đã tìm ra cách chặn đứng Drogba cùng các đồng đội. Vấn đề, với kinh nghiệm vỏn vẹn… 2 tháng cầm quân, Paulo có vẻ chưa ý thức được BBN đáng sợ đến nhường nào.

Sự có mặt của Guinea Xích Đạo tại tứ kết CAN 2012 là một trong những điểm sáng thú vị nhất tại giải đấu danh giá nhất lục địa đen năm nay. Trước khi lần lượt vượt qua Libya và Senegal, Guinea Xích Đạo thậm chí chưa một lần trong lịch sử góp mặt tại một giải đấu chính thức.

Nhưng điều thú vị còn nằm trên cả băng ghế chỉ đạo. Ít ai biết rằng, LĐBĐ Guinea Xích Đạo chỉ ký hợp đồng có thời hạn… 2 tháng với HLV Gilson Paulo, coi đó là giải pháp tạm thời tại CAN 2012. Bất ngờ hơn nữa: Trước khi ngồi vào băng ghế chỉ đạo, ông Gilson Paulo chưa từng có kinh nghiệm làm HLV. Công việc chính của Paulo thực tế là GĐTT tại Vasco da Gama - nơi ông sẽ ngay lập tức trở lại sau khi CAN 2012 kết thúc.

Như vậy, đứng ở góc nhìn thành tích hay danh dự của một chiến lược gia, Gilson Paulo thắng cũng được, mà thua cũng chẳng sao. Bởi dẫu sao, ở tuổi 62, Paulo cũng chẳng nghĩ sẽ rẽ sang nghiệp huấn luyện. Sự nghiệp dư của Guinea Xích Đạo còn thể hiện qua vụ tranh chấp tầng 2 khách sạn Sipopo khá vô duyên với chính Bờ Biển Ngà, dù trước đó đoàn quân của Paulo đăng ký ở một khách sạn khác.

Bởi vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, Guinea Xích Đạo thực tế không ẩn chứa quá nhiều bất ngờ như cái cách họ lọt vào tới tứ kết. Hoàn toàn có thể coi đoàn quân của Paulo là những kẻ gặp thời. Guinea Xích Đạo thắng Senegal đúng vào thời điểm đội tuyển này “đánh mất linh hồn và có một HLV tay mơ” (lời tiền đạo El Hadji Diouf).

Nhưng hôm nay, khi án ngữ trước mặt Guinea Xích Đạo là Bờ Biển Ngà còn nguyên vẹn sức mạnh của một ông lớn, xem ra thời của đồng chủ nhà CAN 2012 đã đến lúc chấm dứt. Thật không dám tưởng tượng những siêu sao như anh em nhà Toure, Kalou, Drogba, Gervinho… lại không khuất phục nổi dàn cầu thủ mà hồ sơ của họ trên đại từ điển wikipedia còn cực kỳ sơ sài.

Có lẽ Guinea Xích Đạo cũng biết rằng, suốt từ tháng 12/2010 đến nay, Bờ Biển Ngà chỉ thua đúng một trận (trước Tanzania), nhưng đó thực chất chỉ là đội trẻ. Còn nếu tính thành tích đội 1, Bờ Biển Ngà thắng tới… 15/16 trận gần đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Guinea Xích Đạo: Clementino; Alvarez, Da Gracia, Kamissoko, Bokung; Owono, Konate, Randy; Bolado, Tazemeta, Balboa.
Bờ Biển Ngà: Barry; Gosso, K.Toure, Bamba, Tiene; Zokora, Tiote, Y.Toure; Kalou, Drogba, Gervinho.

DỰ ĐOÁN: 0-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Bongdaplus.vn