Bong da

cac-giai-khac

Sion bị trừ 36 điểm

Cập nhật: 31/12/2011 10:15 | 0

Giải trừ nguy cơ Thụy Sỹ không được tham gia vào mọi sự kiện bóng đá của châu Âu, LĐBĐ nước này đã ra tay.



Đúng 2 tuần sau khi FIFA dọa cấm Thụy Sỹ tham gia vào tất cả các sự kiện bóng đá của châu Âu nếu LĐBĐ nước này (SFV) làm ngơ trước hành động coi trời bằng vung của CLB Sion, SFV đã lập tức có động thái xử phạt kịp thời. Cụ thể, trong phiên họp kỷ luật hôm qua, SFV đã thông qua án phạt trừ 36 điểm vào tổng điểm Sion giành được tại giải VĐQG Thụy Sỹ vào thời điểm hiện tại, đẩy Sion xuống cuối BXH giải quốc nội với số điểm -5.

Với số điểm này và tâm lý chán nản sau khi nhận án phạt của SFV, viễn cảnh Sion phải xuống chơi tại giải hạng Hai Thụy Sỹ (giải Challenge League) là quá rõ ràng.

Đại diện SFV cho biết: “LĐBĐ Thụy Sỹ quyết định trừ 36 điểm của Sion do CLB này sử dụng 6 cầu thủ trái quy định từ một đội bóng Ai Cập (bao gồm Stefan Glarner, Jose Goncalves, Mario Mutsch, Pascal Feindouno, Billy Ketkeophomphone và Gabri). 6 cầu thủ này được Sion mua về vào mùa Hè 2008 - thời điểm họ đang thụ án cấm tham gia hoạt động chuyển nhượng của UEFA”.

SFV hy vọng rằng, với án phạt nặng dành cho Sion, FIFA sẽ tha cho LĐBĐ Thụy Sỹ thoát khỏi lệnh cấm bao trùm cả nền bóng đá. Án phạt này cũng đến sớm hơn rất nhiều so với cái hẹn ngày 13/1 mà FIFA cho SFA trong phiên họp hôm 17/12 vừa qua.

Theo đánh giá của dư luận, CLB Sion phải nhận án phạt này là kết quả tất yếu. Họ vốn sai ngay từ đầu, nhưng sau khi bị loại khỏi Europa League, đội bóng này còn cố kiện LĐBĐ nước nhà và cả UEFA lên tòa án tối cao, đòi được trả lại quyền dự cúp châu Âu. Già néo đứt dây, Sion vô hình trung khiến chủ tịch UEFA Michael Platini nổi giận. Kết cục bi thảm hôm nay âu cũng là do chính Sion tự chuốc lấy.

Như vậy, với án phạt mà SFV vừa tuyên dành cho Sion, viễn cảnh CLB Basel bị tước quyền tham dự Champions League gần như không còn. Điều này đồng nghĩa với giấc mơ của NHM Man United cũng chính thức tan vỡ (Man United hy vọng có thể thay Basel tham dự Champions League, nếu như LĐBĐ Thụy Sỹ nhận án phạt của FIFA).

Bongdaplus.vn