Bong da

cac-giai-khac

Rangers trả giá đắt vì bảo hộ phá sản

Cập nhật: 16/02/2012 10:15 | 0

Đại gia một thời của bóng đá Scotland không chỉ phải lo đối phó với án phạt trừ 10 điểm…




Điều gì phải đến đã đến, Rangers vừa trở thành CLB thuộc diện bảo hộ phá sản. Bị đẩy vào “bước đường cùng” ấy, đại gia một thời của bóng đá Scotland không chỉ phải lo đối phó với án phạt trừ 10 điểm…

Quá trình thoi thóp trong ngập ngụa nợ nần của Rangers thì kéo dài. Nhưng nước cờ cuối nhằm tránh nguy cơ phá sản của họ lại diễn ra rất chóng vánh. Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi xuất hiện tin Rangers nộp đơn xin bảo hộ phá sản, đội bóng 140 năm tuổi này đã được chính phủ Anh tiếp quản (thông qua 2 đồng đại diện Paul Clark và David Whitehouse).

Sức ép của việc phải thanh toán ngay khoản nợ thuế có thể lên tới 75 triệu bảng tạm thời được giải tỏa. Đổi lại, Rangers phải đối mặt với nhiều bài toán nan giải.

Đầu tiên, giấc mơ vô địch Scotland của họ mùa này coi như tiêu tan. Rangers vừa bị trừ 10 điểm vì việc phải chuyển sang diện bảo hộ phá sản. Trên BXH, họ đã bị kình địch Celtic nới rộng khoảng cách lên thành 14 điểm - cách biệt quá khó để san lấp.

Mục tiêu được góp mặt vào các đấu trường châu Âu mùa sau cũng đứng trước nguy cơ trở thành nhiệm vụ bất khả thi, ngay cả khi họ đủ điểm tham dự Champions League hoặc Europa League. Nếu tới hạn chót 31/3/2012 mà tình hình tài chính của Rangers chưa ổn định trở lại, đường “mang chuông đi đánh xứ người” của họ sẽ bị bịt lại.

Đã nghèo lại gặp cái eo, Rangers có cố cóp nhặt tiền bạc để tăng cường lực lượng cũng không được. Với việc phải bảo hộ phá sản, đội chủ sân Ibrox sẽ bị cấm cửa chuyển nhượng. Xui cho Rangers, họ không kịp đăng ký tiền đạo Daniel Cousin trước mốc chuyển giao đen tối kia. Chân sút từng đầu quân cho Rangers trong mùa 2007/08 chấp nhận mức lương bèo 7.500 bảng/tuần (có nguồn tin cho rằng con số thực tế chỉ là 5.000 bảng/tuần) để quay lại đội bóng cũ dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tình xưa nghĩa cũ sâu nặng, hai bên đồng ý san sẻ khó khăn với nhau. Tiếc là thương vụ mang tính “tình cảm là chính” này vẫn đổ bể vào phút chót vì lệnh cấm kia. Chừng nào vẫn thuộc diện bảo hộ phá sản, Rangers đừng mơ có được tân binh nào!

Thậm chí đến cả trận đấu với Kilmarnock vào thứ Bảy tuần này cũng đứng trước nguy cơ bị hoãn. Số là cảnh sát địa phương lo ngại nguy cơ bị “bùng” tiền công (do tài chính của Rangers vẫn chưa rõ ràng) nên lăn tăn không biết có nên làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho cuộc so tài này hay không? Rất may là sau buổi làm việc giữa đại diện phía cảnh sát và đại diện từ chính phủ Anh vừa lo tiếp quản Rangers, trận đấu trên sân Ibrox cuối tuần này sẽ vẫn diễn ra như lịch định.

Tạm thời chưa bị phá sản, tạm thời vấn đề an ninh được đảm bảo, Rangers vẫn phải lo thêm bài toán hóc búa nữa. Họ sẽ lấy gì để đọ sức với Kilmarnock nói riêng và các đối thủ khác nói chung trong thời gian tới? Tinh thần các cầu thủ Rangers đã chạm đáy của nỗi thất vọng và suy sụp rồi.

Bongdaplus.vn