Bong da

cac-giai-khac

Porto 1-2 Man City: Sergio Aguero giải cứu Man "xanh"

Cập nhật: 17/02/2012 10:15 | 0

Porto sớm vươn lên dẫn trước nhờ Varela nhưng pha đá phản lưới nhà của Pereira và bàn thắng ở phút 85 của Aguero đã giúp Man City hoàn tất cú lội ngược dòng trong hiệp 2.




EUROPA LEAGUE (Lượt đi vòng 1/16)

Porto 1-2 Man City
Ghi bàn: Varela (28') - Pereira (phản lưới 55'), Aguero (85')Ghi bàn: Ashley Young (59'), Chicharito (85')

Stoke City 0-1 Valencia
Lokomotiv Moscow 2-1 Bilbao
Lazio 1-3 Atletico Madrid
AZ Alkmaar 1-0 Anderlecht
Red Bull 0-4 Metalist
Legia Warsaw 2-2 Sporting Lisbon
Viktoria Plzen 1-1 Schalke
Udinese 0-0 PAOK
Hannover 2-1 Club Brugge
Steaua Bucharest 0-1 Twente
Trabzonspor 1-2 PSV
Wisła Kraków 1-1 Standard Liège

Các trận đá sớm
(15 và 15/2)
Braga 0-2 Besiktas
Rubin Kazan 0-1 Olympiakos

=====================================================

Ngược dòng thắng 2-1, Man City may mắn khải hoàn ca ở Dragao và thành Manchester có một vòng thi đấu trọn niềm vui khi hai đội bóng con cưng đều được hưởng niềm vui trọn vẹn nơi sân khách. Đáng tiếc là đại diện còn lại của giải Ngoại Hạng, Stoke City chấp nhận thua 0-1 trước đối thủ mạnh, Valencia ngay trên sân nhà.

90'+3: Thẻ vàng   cho Richards (Man City)

Thời gian đá bù giờ của hiệp 2 là 3 phút. Lúc này các CĐV Man City là những người hạnh phúc nhất khi đội nhà đang có được lợi thế lớn ngay tại Dragao.

87' Man City thay người cuối cùng: Hậu vệ Zabaleta vào sân, Nasri ra sân.

85' VÀOOOOOO....2-1 cho Man City với pha đệm bóng cận thành của tiền đạo mới vào thay người Sergio Aguero với pha căng ngang thuận lợi của Yaya Toure. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Man City sẽ có được lợi thế rất lớn ngay tại Dragao và hoàn toàn có thể tính toán kỹ lưỡng cho trận lượt về.

83' Man City thay người: Kolarov vào sân, David Silva rời sân. Kolarov sẽ tăng cường khả năng phòng ngự cho đội khách bởi đây đã là thời gian cuối của trận đấu và HLV Mancini muốn ít nhất, các học trò phải giữ vững được kết quả hòa.

78' Man City thay người: Aguero vào sân, Balotelli rời sân. Sự có mặt của Aguero được kỳ vọng sẽ làm mới hàng công của Man City và giúp cho đội khách tìm được bàn thắng thứ 2 trước khi bước vào trận lượt về sau đây một tuần.

77' Porto thay người: Kleber vào sân, Varela rời sân.

75' Thẻ vàng   cho Nasri sau pha vào bóng với Hulk. Trong tình huống này, nếu Nasri không quyết liệt cản Hulk, có lẽ đã có pha bóng sóng gió lên khung thành Joe Hart.

70' Vào thời điểm này, một đội bóng Anh khác cũng đang thi đấu là Stoke City vẫn bị đội chủ nhà dẫn 1-0. Bàn thắng được ghi do công của Topal (phút 36').


65' Có được bàn gỡ nhưng lối chơi của Man City vẫn chưa khởi sắc hơn khi mà các pha phối hợp giữa Nasri - Silva - Balotelli thiếu sự nhịp nhàng và hầu như dễ bị hàng thủ Porto hóa giải.

60' Tiền vệ Nigel De Jong phải nhận Thẻ vàng  vì lỗi di chuyển quá sớm trước khi cầu thủ Porto đá phạt. Lập tức, Hulk sút bóng mạnh như búa bổ nhưng Hart kịp bay người đấm bóng giải nguy.

59' Thẻ vàng cho thủ quân Kompany (Man City) sau cú chuồi bóng nguy hiểm với tiền đạo Hulk bên phía Porto. Một quả phạt trực tiếp nguy hiểm cho cầu môn Joe Hart và người đứng trước bóng là Hulk.


55' VÀOOOOOO....Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Man City sau pha bóng đốt lưới nhà của Pereira. Tuy nhiên cũng phải kể đến tình huống băng vào dũng mãnh của Balotelli đã "tác động" khiến Pereira đánh đầu tung lưới Helton trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội và CĐV có mặt trên sân Dragao.


Pereira (phải) ghi bàn, Man City may mắn san bằng tỷ số.

54' Thẻ vàng cho Pereira (Porto) sau tình huống anh vẩy tay vào mặt chân sút Mario Balotelli.

52' Lúc này ở bên ngoài đường pitch, tiền đạo Sergio Aguero đang khởi động và rất có thể trong ít phút nữa, anh sẽ được HLV Roberto Mancini đưa vào sân để tăng cường sức tấn công cho Man City.

50' Bóng trúng cột dọc khung thành Porto sau nỗ lực dứt điểm của David Silva (Man City).

Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu, Man City là đội giao bóng.

45'+3 Hai đội tạm rời sân nghỉ với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà FC Porto với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Varela.

45'+1 Porto làm chủ thế trận với nhiều tình huống sút xa nguy hiểm của Moutinho, James Rodriguez và Fernando nhưng các trung vệ của Man City chơi lăn xả.

Hiệp 1 của trận đấu được bù giờ 3 phút.


Man City không thể hiện được như kỳ vọng.

44' Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải và David Silva cứa lòng hiểm hóc về phía cầu môn Porto nhưng thủ thành Helton chơi cực kỳ cảnh giác khi anh chọn phương án đấm bóng an toàn.

42' Man City xốc lại đội hình và triển khai nhiều hơn các pha dâng cao từ hai cánh của Richards lẫn Clichy để tăng cường khả năng tấn công biên còn David Silva cũng có nhiều hơn những pha kiến tạo cho đồng đội.

35' Lại một cầu thủ nữa của Porto bị đau, lần này là Joao Moutinho trong tình huống tranh bóng quyết liệt với Nasri (Man City). Ở pha bóng này, Nasri nhẩy lên để tranh Moutinho nhưng rất tiếc, gầm giầy của anh đã chạm vào đùi của Moutinho và lúc này, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang lăn lội trên sân và các bác sỹ của Porto đang vào sân chăm sóc anh.


Balotelli không có nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Porto do quá đơn độc.

30' NGUY HIỂM! Ngay sau bàn thua, Man City có cơ hội rất tốt để san hoà tỷ số khi Balotelli vượt qua sự truy cản của trung vệ Rolando băng xuống khu cấm địa rồi dứt điểm nhưng pha vuốt bóng của tiền đạo người Italia vẫn không thể thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Helton.


28' VÀOOOOOO.
...1-0 cho Porto
sau pha đệm lòng cận thành chính xác của Varela. Một tình huống phối tấn công sắc bén của Porto nơi cánh trái với sự cơ động của Hulk, anh căng ngang chính xác cho Varela ghi bàn sau sai lầm trong lỗi kèm người của hậu vệ Clichy.

25' Thẻ vàng cho Yaya Toure (Man City) sau tình huống vào bóng cực kỳ nguy hiểm của anh với James Rodriguez bên phía đội chủ nhà.

23' Porto thay người: Mangala vào sân, Danilo rời sân.

21' KHÔNG VÀO! Liên tiếp là hai pha nã pháo từ khoảng cách 20m của hậu vệ Richards và tiền vệ Nasri (Man City) nhưng thủ thành Helton đã bay người giải nguy kịp thời.

20' Thẻ vàng Hậu vệ Danilo của Porto phải rời sân bằng cáng sau tình huống va chạm với cầu thủ Man City. Bản thân anh cũng phải nhận thẻ vàng. Nếu Danilo không thể thi đấu, đó sẽ là bất lợi của đội chủ nhà và các chân sút của Man City sẽ có nhiều cơ hội tung hoành hơn.

15' KHÔNG VÀO! Trung vệ Rolando của Porto có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh như Clichy kịp can thiệp. Phạt góc cho Porto. Lúc này, Porto đang gia tăng sức ép mạnh mẽ về khung thành Joe Hart và muốn sớm có bàn thắng khai thông bế tắc.

14' Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng về đội chủ nhà Porto với 55% so với 45% của Man City. Dù vậy, cả hai đội vẫn chưa thể tạo ra các tình huống ăn bàn về phía cầu môn của nhau. Ở trận đấu cùng giờ, PSV đang tạm vươn lên dẫn trước Trabzonspor với tỷ số 2-0. Người vừa nâng tỷ số cho đội khách tới từ Hà Lan là Toivonen ở phút 11.


Man City (trái) chọn lối đá rát để phong tỏa các đường tấn công của đội chủ nhà.

10' Mười phút đầu tiên của trận lượt đi vòng 1/16 Europa League trôi qua và tỷ số hiệp 1 lúc này vẫn là 0-0.

8' Đội chủ nhà Porto vẫn trung thành với lối chơi phối hợp nhỏ, bật tường nhịp nhàng để tìm ra khe hở nơi hàng thủ Man City. Dù vậy, hàng thủ Man City dưới sự chỉ huy của thủ quân Kompany vẫn vững vàng trước sức ép của Porto.

6' Những pha lên bóng của Man City phụ thuộc nhiều vào phong độ và cảm hứng của David Silva. Tuy nhiên, Porto cũng đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của Man City và cắt cử Fernando theo sát Silva như hình với bóng.

3' Sau tiếng còi khai cuộc, Man City và Porto đều chủ động trong những tình huống phối hợp, dàn xếp tấn công. Với sự cởi mở của đôi bên, nhiều khả năng đây được dự báo là trận đấu có nhiều bàn thắng.

03h05: Trận đấu bắt đầu và đội chủ nhà Porto là đội giao bóng trước.

03h02: Porto và Man City đang ra sân làm thủ tục trước khi trận đấu bắt đầu.

Trọng tài bắt chính trận đấu này là Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ).

Đội hình xuất phát:

Porto:
Helton, Danilo, Rolando, Maicon, Pereira, Gonzalez, Fernando, Joao Moutinho, Varela, Hulk, James Rodriguez.

Dự bị: Bracali, Cristian Rodriguez, Kleber, Djalma, Mangala, Alex Sandro, Defour.

Man City:
Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, De Jong, Nasri, Toure Yaya, Silva, Balotelli.

Dự bị: Pantilimon, Zabaleta, Pizarro, Dzeko, Kolarov, Savic, Aguero.Nhìn vào đội hình ra sân của Man City, HLV Roberto Mancini đưa ra các cầu thủ có phong độ cao nhất. Hàng thủ Man City vẫn là bộ đôi trung vệ Kompany - Lescott. Nơi giữa sân Yaya Toure có trận đấu đầu tiên cho Man Xanh sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CAN 2012 còn Balotelli chịu trách nhiệm dẫn dắt hàng công còn hai chân sút Aguero và Dzeko ngồi dự bị.


Trước khi trận đấu giữa Porto và Man City diễn ra, Man City đón nhận "tin buồn" khi đối thủ cùng thành phố, Man United giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ngay trên sân Amsterdam Arena của Ajax. Với kết quả này, Quỷ đỏ gần như có nửa vé vào chơi vòng sau bởi ở trận lượt về, đội bóng của Sir Alex được chơi ở sân nhà Old Trafford.

Kết quả loạt trận sớm vòng 1/6 Europa League:

0h00


01h00


Viktoria Plzen 1-1 Schalke
AZ Alkmaar 1-0 Anderlecht
Legia Warsaw 2-2 Sporting Lisbon
Salzburg 0-4 Metalist Kharkiv

Machester City trước trận chiến với FC Porto

CON SỐ
1. Tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này, Porto chỉ mới một lần để đối thủ mở tỉ số trước trên sân nhà. 9 lần Porto mở tỉ số trước, họ thắng cả 9.
2. Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử Man City chạm trán một CLB đến từ Bồ Đào Nha trong khuôn khổ giải đấu chính thức, sau trận đấu với Academica de Coimbra mùa 1969/70.
6. HLV Mancini có lẽ là nhân vật quen mặt Porto nhất. Ông từng 6 lần chạm trán Porto (thắng 2, hòa 2, thua 2). Aguero là cầu thủ đụng Porto nhiều thứ 2 tại Man City (4 lần).
14. Porto từng 14 lần đón tiếp các CLB đến từ Anh, và thành tích của họ là: Thắng 6, hòa 6, thua 2. Lần gần đây nhất Porto thua ngay trên sân nhà trước một vị khách Anh là thất bại trước Chelsea ngày 25/11/2009.
32. Trong tổng cộng 53 bàn thắng Man City ghi được tại Premier League mùa này, có tới 32 bàn đến trong hiệp 2. Đặc biệt là 5 phút cuối trận, Man City ghi tới 11 bàn.
50. Trận gặp Porto đánh dấu cột mốc tròn 50 trận của Man City tại UEFA Cup/Europa League.


Man City (phải) sẽ tìm được lợi thế tại sân Dragao?

GÓC THỐNG KÊ
Tổng số bàn thắng: 4/6 trận của Porto và toàn bộ 6/6 trận của Man City ở vòng bảng Champions League vừa qua đều có tổng số bàn thắng rơi vào khoảng từ 2 tới 3.
Lẻ / chẵn: Có tới 8/9 trận chính thức của Man City từ đầu năm 2012 tới nay kết thúc với số bàn thắng là 1, 3 hoặc 5. Trong 8 trận đó, đội ghi bàn mở tỉ số luôn giành thắng lợi chung cuộc. Ngoại lệ duy nhất là trận hòa Liverpool 2-2 tại League Cup hôm 25/1 vừa qua.
Giữ sạch lưới: Trong 6 lần gần nhất gặp các đội bóng Anh trên sân nhà ở cúp châu Âu, Porto chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận, đó là thắng lợi 2-0 trước Arsenal hết động lực ở vòng bảng Champions League 2008/09.
Phạt góc: Toàn bộ 5 trận chính thức gần nhất của Man City đều có tối thiểu là 10 quả phạt góc. Số quả phạt góc ở cuối trận càng tăng cao trong trường hợp đội bóng của HLV Mancini gặp bất lợi về tỉ số.

LỰC LƯỢNG

Porto: Otamendi bị treo giò.

Man City: Anh em Yaya và Kolo Toure đã trở lại, chỉ có 50% cơ hội ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Porto: Helton, Maicon, Ortamendi, Rolando, Pereira, C.Rodríguez, Lucho, Joao Moutinho, Defour, Varela, Hulk.

Man City: Joe Hart, Kompany, Lescott, Micah Richards, Kolarov, Barry, De Jong, Nasri, Silva, Aguero, Dzeko.

bongdaplus.vn