Bong da

Các giải khác

HLV xuất sắc nhất thế giới 2011: Ai xứng đáng?

Cập nhật: 07/01/2012 16:15 | 0

48 giờ nữa, danh tính "HLV xuất sắc nhất năm của FIFA" sẽ được công bố, liệu có bất ngờ nào xảy ra trong phút cuối?




Sir Alex Ferguson (Manchester United) - "Gừng càng già càng cay"
Mùa giải năm ngoái, dưới bàn tay chèo lái tài tình của Sir Alex, Man United giành chức vô địch Anh lần thứ 19 trong lịch sử, chính thức vượt qua đại kình địch Liverpool để trở thành câu lạc bộ giành chức VĐQG nhiều nhất. Cùng với đó là ngôi Á quân Champions League 2011.



Tất nhiên, người ta đánh giá cao nhất ở khả năng cầm quân của Sir Alex khi lối chơi của Quỷ đỏ dựa nhiều vào yếu tố tập thể và không còn nhiều người ngôi sao sáng giá như trước đây.

Mùa bóng 2011/12, Sir Alex tiếp tục quá trình trẻ hóa của M.U khi mang về những Phil Jones, Ashley Young và tạo cơ hội cho Cleverley, Welbeck, Smalling tỏa sáng. Kết quả: Man United vẫn giành những kết quả thuyết phục, có mặt ở vị trí thứ Nhì trên BXH và đang cùng với Man City ganh đua mạnh mẽ trên con đường giành chức vô địch năm nay.


Pep Guardiola (Barcelona) - Ứng viên số một
Một năm 2011 đầy ắp danh hiệu cho Barca và cho HLV Guardiola. Năm thứ ba dẫn dắt đội bóng xứ Catalonia tiếp tục là một năm bội thu với các danh hiệu ở La Liga, Champions League, Siêu Cúp châu Âu, Siêu Cúp Tây Ban Nha, FIFA Club World cup .


Theo thống kê, ở mùa giải 2010/2011, Barca của Guardiola thi đấu tổng cộng 62 trận trên mọi mặt trận: thắng 45 (đạt tỉ lệ 72,58%), hòa 11, thua 6; với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 152/39.

Kết thúc lượt đi mùa giải 2011/12, Barca của Guardiola tiếp tục thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng với 23 trận thắng, 6 trận hòa và thua 1 trận; ghi được 99 bàn và thủng lưới có 16 bàn. Rõ ràng, Barcelona dưới bàn tay của Pep ngày càng hoàn thiện lối chơi tiqui-taca thần thánh và chắc chắn, trong tương lai, họ sẽ lại thâu tóm các danh hiệu cao quý.

 Pep Guardiola
Quốc tịch: Tây Ban Nha
Tuổi: 42
Vị trí: HLV
CLB: Barcelona
Vị trí trong cuộc bầu chọn QBV năm 2010:2

Jose Mourinho (Real Madrid) -  Khó lên đỉnh lần thứ hai liên tiếp

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không chiếm được nhiều lợi thế so với hai ứng viên còn lại bởi Real chỉ giành được một chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và bị chính Barca loại ở bán kết Champions League.


Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải 2011 đến nay, Real của "Người đặc biệt" lập kỷ lục khi được 56 bàn thắng/16 bàn thắng và có chuỗi 14 trận thắng liên tiếp. Tiếc rằng việc để thua Barca 1-3 trong trận "Siêu kinh điển" của trận lượt đi đã khiến cho Mourinho mất điểm trầm trọng trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm của FIFA" đã giành được năm ngoái.

 Jose Mourinho
Quốc tịch: Bồ Đào Nha
Tuổi: 49
Vị trí: HLV
CLB: Real Madrid
Vị trí trong cuộc bầu chọn QBV năm 2010:1

XEM THÊM:







bongdaplus.vn