Bong da

cac-giai-khac

HLV Van Basten chuẩn bị tái xuất tại Heerenveen

Cập nhật: 14/02/2012 08:15 | 0

Cựu danh thủ người Hà Lan Marco van Basten sẽ trở lại công tác huấn luyện từ mùa tới để đảm trách nhiệm vụ dẫn dắt Heerenveen.




Chủ tịch Rob Veenstra của Heerenveen thông báo, Van Basten đã ký một hợp đồng thời hạn 2 năm, chi tiết tài chính không được tiết lộ. Như vậy, kể từ tháng 7 tới, nhà cầm quân 47 tuổi này sẽ trở lại công tác huấn luyện sau 3 năm vắng bóng.

“Đây là một CLB đầy tham vọng muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, nhưng cũng hết sức thực tế” – Van Basten nhận xét về nơi làm việc mới của mình.

Van Basten từng dẫn dắt ĐT Hà Lan từ năm 2004 đến 2008 và ra đi sau trận tứ kết EURO Cup bị loại bởi ĐT Nga. Sau đó, ông chuyển qua huấn luyện Ajax cho đến khi từ chức năm 2009 với lý do cảm thấy không đủ năng lực.

Khi còn là cầu thủ, Van Basten là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh. Ông nổi danh tại Ajax và AC Milan trước khi luyến tiếc chia tay sự nghiệp vì chấn thương mắt cá nghiêm trọng.

Van Basten sẽ thay thế vị trí của Ron Jans, người không được gia hạn hợp đồng sau hai năm dẫn dắt Heerenveen. Hiện CLB này đang xếp thứ ba tại giải VĐQG Hà Lan, chủ yếu nhờ sự tỏa sáng của cá nhân tiền đạo Bas Dost, người đã ghi 19 bàn trong 21 trận từ đầu mùa.

bongdaplus.vn