Bong da

cac-giai-khac

HLV Renard phủ nhận chia tay Zambia

Cập nhật: 11/02/2012 14:15 | 0

Hai ngày trước trận chung kết CAN 2012, ĐT Zambia đang bị xáo động vì thông tin HLV Herve Renard sắp nói lời chia tay.




Hôm qua, một quan chức LĐBĐ Senegal tiết lộ họ đang thuyết phục chiến lược gia người Pháp về dẫn dắt ĐTQG nước này. ĐT Senegal hiện không có HLV trưởng sau khi ông Amara Traore bị sa thải vì thành tích kém tại CAN 2012.  

Tuy nhiên, chính HLV Herve Renard đã lên tiếng phủ nhận nguồn tin trên. “Tôi biết có tin này, nhưng tôi không quan tâm. Tôi vẫn còn hợp đồng với ĐT Zambia cho đến cuối năm 2012, và tôi rất muốn gắn bó lâu dài với đội bóng này”, HLV người Pháp khẳng định trên tờ L’Equipe.

Nếu ĐT Zambia là hiện tượng nổi bật tại CAN năm nay thì HLV Herve Renard cũng là hiện tượng thú vị của đội bóng này. Trước khi trở thành người hùng của Zambia tại CAN 2012, chiến lược gia 43 tuổi này từng bị coi là kẻ phản bội của chính nền bóng đá này. Tháng 5/2008, Renard nhận lời dẫn dắt Zambia trong bối cảnh đội bóng này khủng hoảng nghiêm trọng.

Dưới tài điều binh khiển tướng của Renard, Zambia đã tiến bộ không ngừng mà thành tích đáng nhớ là lọt vào tứ kết CAN 2010. Tuy nhiên ngay sau giải đấu này, Renard  đột ngột từ bỏ ĐT Zambia vì lý do bị nợ lương quá lâu. Hình ảnh của người từng vực dậy bóng đá Zambia trở nên rất xấu sau hành động đó.

Chính vì thế nên khi LĐBĐ Zambia mời lại Renard vào cuối năm 2011, đích thân ngài Bộ trưởng thể thao nước này là Kalusha Bwalya đã phản đối kịch liệt. Phải đến sát ngày CAN 2012 diễn ra, Kalusha mới buộc phải phê chuẩn hợp đồng giữa Renard và LĐBĐ Zambia.

Có thể nói, HLV người Pháp đến với CAN 2012 trong sự nghi ngờ của chính những người trong cuộc. Nhưng đến lúc này thì Herve Renard đã chứng tỏ ông có thể làm gì cho bóng đá Zambia.

Bongdaplus.vn