Bong da

cac-giai-khac

Glasgow Rangers liên tiếp bị “soi”

Cập nhật: 19/02/2012 18:15 | 0

Bị trừ 10 điểm trên BXH giải VĐQG Scotland có thể vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất với Rangers. Đội bóng vừa chuyển sang diện bảo hộ phá sản còn đang phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra cùng lúc.


Đầu tiên, người ta đang đặt dấu hỏi to đùng xung quanh khoản vay lên tới 24 triệu bảng của Rangers. Số là đội bóng suýt phải phá sản này đã vay 24 triệu bảng từ công ty tài chính có trụ sở tại London mang tên Ticketus.

Điều khoản quy định khoản vay này sẽ được thanh toán dần bằng doanh thu từ bán vé trong các mùa giải sắp tới thì chẳng ai đả động lại làm gì (không ít CLB tại Anh khi cần tiền vẫn phải vay mượn kiểu “lấy vé trả tiền” này). Đáng mổ xẻ ở chỗ, 24 triệu bảng ấy có tìm mỏi mắt cũng không thấy xuất hiện trong tài khoản của Rangers. Vậy số tiền đi vay đã đi đâu? Ai đã “hô biến” nó?

Những đại diện của chính quyền Vương quốc Anh vừa tiếp quản trách nhiệm quản lý Rangers đang đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi kể trên. Một số thành viên trong BLĐ Rangers thì kêu gọi cảnh sát cần bắt tay vào điều tra làm sáng tỏ vấn đề ngay. Hiện người ta đang nghi ngờ 24 triệu bảng vay từ Ticketus thay vì chảy về Rangers đã được chuyển sang tài khoản của công ty do ông chủ Rangers, Craig Whyte sở hữu.

Họa vô đơn chí, Whyte nói riêng và Rangers nói chung còn phải đối mặt với một cuộc điều tra khác từ LĐBĐ Scotland (SFA). SFA đang muốn làm sáng tỏ tính hợp lệ của việc Whyte nắm Rangers sau khi xuất hiện tin ông bị cấm làm nhiệm vụ quản lý trong 7 năm.

Giữa muôn trùng khó khăn ấy, HLV Ally McCoist khẳng định sẽ không bỏ rơi Rangers. Trước trận đấu với Kilmarnock tối qua, McCoist tuyên bố: “Công việc của tôi trong 9 tháng qua là dẫn dắt một đội bóng và đạt kết quả cao nhất có thể trên sân cỏ. Công việc này sẽ tiếp tục. Tôi sẽ làm tất cả để đưa Rangers tiến lên”.

Bongdaplus.vn