Bong da

cac-giai-khac

Cựu danh thủ Barca về dẫn dắt Litex Lovech

Cập nhật: 02/01/2012 08:15 | 0

Hãng tin BTA cho biết, cựu danh thủ Hristo Stoichkov sẽ thay thế Atanas Dzhambazki trở thành HLV của đội ĐKVĐ Bulgaria là Litex Lovech.




Theo BTA, Stoichkov đã đạt được một thỏa thuận với Litex và dự kiến sẽ ra mắt tại Lovech vào thứ Sáu tuần này. Tuy nhiên, phía đội bóng Litex đã từ chối xác nhận thông tin trên. Nếu nguồn tin của BTA chính xác thì Litex sẽ là CLB đầu tiên tại quê nhà Bulgaria mà Stoichkov nhận lời dẫn dắt.

Stoichkov sẽ tròn 46 tổi vào tháng tới. Ông là một thành viên chủ chốt trong “Dream Team” của Barca giành chức vô địch La Liga 4 lần liên tiếp hồi đầu thập niên 1990, dưới sự dẫn dắt của HLV Johan Cruyff.

Tiền đạo này cũng đã góp công giúp Barca đoạt chức vô địch châu Âu lần đầu tiên vào năm 1992. Stoichkov được thừa nhận như là một trong những VĐV thể thao xuất sắc nhất trong lịch sử đất nước Bulgaria.

Litex đã đăng quang ngôi vô địch Bulgaria trong 2 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, “kiến trúc sư” cho thành công trên là Luboslav Penev đã chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Bulgaria và nhường chiếc ghế HLV cho Dzhambazki từ hồi tháng 10/2011.

Dưới thời Dzhambazki, Litex chỉ giành được 1 trận thắng và hòa 1 trận trong 4 vòng đấu liên tiếp. Kết thúc giai đoạn lượt đi, Litex đang xếp thứ 7 khi kém đội đầu bảng là Ludogorets tới 11 điểm.

Tại Bulgaria, Stoichkov còn được biết đến qua biệt danh “Dagger”. Mặc dù rất thành công trên cương vị cầu thủ, từng đoạt Quả bóng vàng châu Âu 1994, nhưng trên cương vị một nhà cầm quân, sự nghiệp của Stoichkov lại không mấy suôn sẻ.

Ông từng có 3 năm dẫn dắt ĐT Bulgaria nhưng kết thúc với việc không giành được vé dự World Cup 2006. Sau đó, ông cũng phải rời Celta Vigo của Tây Ban Nha chỉ sau vài tháng bắt đầu công việc.

Năm 2009, Stoichkov gia nhập Mamelodi Sundowns và giúp đội bóng này giành ngôi Á quân tại Nam Phi. Nhưng mùa giải sau, ông quyết định từ chức do không được mời ký gia hạn hợp đồng. Gần đây, Stoichkov đảm nhiệm cương vị cố vấn cho đội bóng Rostov của Nga.

bongdaplus.vn