Bong da

Giải khác

Có Hulk và Witsel, Zenit chi tiếp 16 triệu euro để ‘cuỗm’ Moutinho

Cập nhật: 05/09/2012 10:08 | 0

Sau khi giành được Hulk và Witsel ngay trước mũi các đại gia Châu Âu, câu lạc bộ giàu có của xứ sở Bạch dương vẫn chưa hề dừng lại và tiếp tục đưa ra lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn trên dành cho nhạc trưởng của câu lạc bộ Porto, Joao Moutinho.

Trong suốt vài ngày qua, làng bóng Châu Âu bị chấn động bởi sự kiện câu lạc bộ Zenit St. Petersburg chiêu mộ thành công hai cầu thủ đang được săn đón bởi những đội bóng lớn trên khắp Châu Âu, đó là tiền đạo Hulk của Porto và tiền vệ Axel Witsel của Benfica.

Zenit đang chèo kéo Moutinho

 

Mặc dù giải VĐQG của Nga không mấy nổi tiếng, nhưng về mức độ chịu chơi, thì những đội bóng như Zenit hay Anzhi cho thấy họ không hề thua kém những Chelsea của Anh, Real Madrid của Tây Ban Nha hay PSG của Pháp.

Theo đó, dù đã có được chữ ký của Hulk và Witsel với số tiền chi ra lên đến 64 triệu Bảng, Zenit đang định làm tiếp một thương vụ gây sốc nữa khi một chuyên gia bóng đá Nga tiết lộ đội bóng này đang theo đuổi tiền vệ Joao Moutinho, tuyển thủ quốc gia và là linh hồn nơi trung tuyến của đội đương kim vô địch Giải Bồ Đào Nha, Porto. Phía đội bóng lừng danh nước Nga sẵn sàng chồng đủ 16 triệu euro để BLĐ Sporting Lisbon đồng ý thương vụ này bởi Zenit đang cực kỳ muốn chiêu mộ những hảo thủ tài năng để giúp cho họ giành lại những gì đã mất vào tay Rubin Kazan trong hai mùa giải gần đây nhất.

Bản thân HLV Zenit, Luciano Spalletti cũng muốn có cho mình những quân bài hợp với chiến thuật của ông. Joao Moutinho chắc chắn sẽ chẳng mất nhiều thời gian để hòa hợp với Zenit vì nơi đây đã có hai cầu thủ đồng hương của anh là Danny và Fernando Meira.

Trước Zenit thì O.Lyon, Tottenham và Everton đều rất muốn có được chữ ký của tiền vệ quốc tế người Bồ Đào Nha nhưng mức giá mà đội bóng từng giành UEFA Cup 2008 đưa ra là “ngọt nhất”. Rất có thể, Zenit đủ khả năng để hoàn tất thương vụ này ngay bởi thị trường chuyển nhượng của giải Ngoại hạng Nga còn đến 2 ngày nữa trước thời hạn cuối cùng.


 

Quốc Trưởng (ibongda.vn)