Bong da

cac-giai-khac

CAN 2012: Ghana thất bại vì thầy ngoại

Cập nhật: 13/02/2012 15:15 | 0

Chiến lược gia 45 tuổi người Serbia này đã sớm bị chỉ trích từ hồi Ghana còn đá vòng loại.




Đến cả vị trí thứ ba an ủi cũng tuột khỏi tầm tay ĐT Ghana. Đội bóng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch trước giải đã khép lại CAN 2012 trong nỗi thất vọng ê chề. Đâu là nguyên nhân mấu chốt khiến Ghana thất bại trong hành trình chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch châu Phi kéo dài suốt 3 thập kỷ qua?  Khi mổ xẻ lại thất bại này, người ta không thể đổ lỗi cho quả phạt đền hỏng ăn của Asamoah Gyan (lại là Gyan) ngay đầu trận bán kết với Zambia. Trách nhiệm cao nhất vẫn phải thuộc về người đã mù quáng tin dùng chuyên gia sút trượt phạt đền của Ghana - HLV Goran Stevanovic.

Không phải đến khi Ghana gục ngã trước ngưỡng cửa chung kết CAN 2012, làn sóng đòi sa thải Stevanovic mới nổi lên.
“Stevanovic không hề chịu dành thời gian theo dõi những tài năng trong nước thi đấu. Ông ta chỉ lăm le gọi những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, những người không phải bao giờ cũng giữ được phong độ tốt nhất”, chuyên gia bóng đá của Ghana, Christopher Poku phân tích.

Theo đánh giá của Poku, Ghana thua không phải do thiếu may mắn trong một hoặc một số tình huống cụ thể.

Họ thua vì sự chuẩn bị quá kém của BHL. Đội hình Ghana không có tính ổn định lâu dài. Trong tình cảnh Gyan sa sút phong độ trông thấy mà Stevanovic vẫn không bổ sung chân sút nào đáng tin cậy khiến không ít trận Ghana gần như đá “chấp tiền đạo”. Chưa kể, Stevanovic còn bị cáo buộc tạo ra mâu thuẫn khiến ngôi sao Kevin-Prince Boateng sớm nói lời chia tay với ĐTQG.

LĐBĐ Ghana không gia hạn hợp đồng với Stevanovic là điều không có gì phải bàn cãi. Vấn đề là họ sẽ trao vai trò dẫn dắt Những ngôi sao đen thời hậu CAN 2012 cho ai? Các nguồn tin tại Ghana cho hay sau chục năm chịu sự dẫn dắt của các ông thầy ngoại (Ziese, Zumdick, Barreto, Dujkovic, Le Roy, Rajevac, Stevanovic), nhiều khả năng Những ngôi sao đen sẽ được trả về cho thầy nội.

Bongdaplus.vn