Bong da

cac-giai-khac

CAN 2012: Drogba, thủ lĩnh đích thực!

Cập nhật: 06/02/2012 10:15 | 0

Tiền đạo nổi tiếng đang khoác áo Chelsea góp 2 bàn trong thắng lợi 3-0 của Bờ Biển Ngà trước Guinea Xích Đạo ở tứ kết CAN 2012.




Bờ Biển Ngà tiếp tục là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch châu Phi sau khi toàn thắng cả 4 trận kể từ đầu giải. Trong đó, Drogba là ngôi sao sáng với những bàn thắng quan trọng giúp đội nhà góp mặt ở bán kết, riêng “Voi rừng” đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

Năm 2012, Drogba sẽ bước sang tuổi 34. Có thể CAN 2012 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của anh trong màu áo ĐTQG. Cũng chính vì vậy, tiền đạo lừng danh này sẽ càng thêm nỗ lực. Drogba đã thi đấu chói sáng cho đội tuyển BBN ở các giải lớn gần đây, nhưng thành tích của Bầy voi lại không tương xứng với kỳ vọng của giới hâm mộ.

Ở 2 VCK World Cup 2006 và 2010, BBN đều rơi vào bảng tử thần nên không thể vượt qua vòng bảng. Đáng tiếc nhất là tại CAN 2006, khi BBN lọt vào đến chung kết nhưng thua Ai Cập ở loạt sút luân lưu 11m, trong đó Drogba sút hỏng penalty. Ở trận gặp Guinea Xích Đạo vừa qua, Drogba cũng sút hỏng 1 quả phạt đền, nhưng đã chuộc lỗi bằng 2 bàn thắng.

Drogba là Cầu thủ hay nhất châu Phi 2010 theo bình chọn của LĐBĐ châu Phi. Vai trò của Drogba trong mắt các đồng đội hết sức quan trọng, như những gì Yaya Toure đã nói: “Drogba luôn là niềm cảm hứng, là niềm tin và hy vọng của chúng tôi. Anh ấy chưa bao giờ khiến BBN thất vọng”.

BBN sẽ gặp Gabon hay Mali ở bán kết CAN 2012. Và khi đó, các CĐV của Bầy voi sẽ lại hy vọng vào màn tỏa sáng của Drogba, để nhờ đó, BBN được tiếp tục thẳng tiến trên con đường chinh phục vinh quang.

Bongdaplus.vn