Bong da

cac-giai-khac

CAN 2012: Đầy ắp bất ngờ

Cập nhật: 15/02/2012 06:15 | 0

CAN 2012 để lại dư âm của một trong những giải vô địch châu Phi bất ngờ nhất trong lịch sử. Hàng loạt ông lớn đã ngã ngựa ngay từ vòng loại như Ai Cập, Cameroon, Nigeria và Algeria.



 
Đến VCK diễn ra ở Gabon và Guinea Xích Đạo, hai ứng viên vô địch là Senegal và Morocco cũng rơi rụng ngay từ vòng bảng. Và cuối cùng ở trận chung kết, ứng viên số một Bờ Biển Ngà gục ngã trước Zambia trên chấm luân lưu 11m. CAN 2012 nói lời từ chối với các nền bóng đá lớn để mang về vinh quang cho một đội bóng còn khá vô danh ở lục địa đen.

Giải vô địch châu Phi lần thứ 28 còn giới thiệu những ngôi sao mới của lục địa đen. Mayuka, tiền đạo 21 tuổi của ĐT Zambia trở thành phát hiện đáng chú ý nhất với 3 pha lập công. Msakni, tiền vệ của ĐT Tunisia thì được xem như “Messi của châu Phi” nhờ khả năng đi bóng lắt léo và tốc độ. Chân sút Aubameyang của đội chủ nhà Gabon cũng gây ấn tượng mạnh với 3 bàn thắng. Có thể kể thêm nhiều cái tên từ lạ thành quen sau CAN 2012 như Bony (Bờ Biển Ngà), Diabate (Mali). Họ sẽ là thế hệ kế cận của lứa Drogba, Kolo Toure, Seydou Keita sắp lùi vào quá khứ.

Không thể không dành lời khen ngợi cho hai nước đồng chủ nhà Gabon và Guinea Xích Đạo. Bất chấp những khó khăn về kinh tế, họ đã nỗ lực tổ chức một giải đấu thành công, với hệ thống giao thông xuyên suốt các thành phố, những SVĐ được sửa sang hiện đại, chỗ ở đầy đủ cho các CĐV và an ninh được đảm bảo.

Bongdaplus.vn