Bong da

Các giải khác

CAN 2012 - 01h00 ngày 1/2: Niger vs Morocco

Cập nhật: 31/01/2012 12:15 | 0

Chỉ là một trận cầu thủ tục, nhưng HLV Eric Gerets tuyên bố Morocco sẽ chơi hết mình để chia tay giải trong thế ngẩng cao đầu.




Đến với CAN 2012 trong tư cách ứng viên vô địch, nhưng Morocco sớm bị loại sau 2 trận toàn thua. Người phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong thất bại này dĩ nhiên phải là HLV trưởng Eric Gerets. Chiến lược gia người Bỉ đang đứng trước làn sóng chỉ trích đòi ông từ chức. Dù vậy, ông không chấp nhận đầu hàng tình thế. “Đây là một thất bại lớn vào thời điểm này. Nhưng nếu xét trong cả chặng đường 15 tháng mà tôi dẫn dắt Morocco, không ai có thể nói tôi kém cỏi.

Còn việc từ chức tôi không nghĩ đến, trừ phi LĐBĐ Morocco yêu cầu điều đó. Tôi và các cầu thủ đều rất đồng lòng vượt qua khó khăn. Chúng tôi sẽ chứng tỏ điều đó trong trận đấu cuối cùng với Niger”, vị HLV 57 tuổi tuyên bố trước giờ bóng lăn.

Khách quan mà nói, Eric Gerets đã làm được không ít cho Morocco. Hai năm trước, đội bóng này từng lâm vào khủng hoảng trầm trọng khi vắng mặt ở cả World Cup 2010 lẫn CAN 2010. Nhưng kể từ khi Gerets lên nắm quyền vào tháng 11/2010, Morocco đã thay da đổi thịt. Bàn tay nhào nặn khéo léo của Gerets đã biến dàn cầu thủ tài năng của Morocco thành một cỗ máy chiến thắng. Họ xuất sắc giành vé đến CAN 2012 sau khi dẫn đầu bảng D ở giai đoạn vòng loại.

Dưới thời Eric Gerets, Morocco chơi 17 trận với kết quả 9 thắng, 4 hòa, 4 thua, tương đương tỷ lệ chiến thắng 52%. Đây là tỷ lệ chiến thắng cao nhất của những chú sư tử vùng Atlas kể từ sau thời HLV Henri Michel hồi đầu thế kỷ 21.

Bất luận thất bại tại CAN 2012, Morocco vẫn còn cả tương lai hứa hẹn phía trước với dàn cầu thủ tài năng và một HLV đầy tâm huyết. Điều họ phải làm bây giờ là lấy lại niềm tin bằng chiến thắng danh dự trước Niger. Đó cũng là cách củng cố chiếc ghế của HLV người Bỉ trước làn sóng chỉ trích của dư luận. Niger không phải đối thủ dễ bắt nạt nhưng xét về mọi mặt vẫn dưới Morocco một cái đầu. Lực lượng của Niger cũng không được đánh giá cao ngoài tiền đạo Maazou hiện khoác áo Le Mans.

Chamakh sẽ trở lại sau khi bình phục từ cơn ngộ độc thức ăn. Morocco sẽ có đội hình mạnh nhất cho quyết tâm 3 điểm trước Niger. Dẹp cơn ác mộng Gabon qua một bên, những chú sư tử vùng Atlas sẽ làm tất cả để chia tay CAN 2012 trong thế ngẩng cao đầu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Niger: Daouda, Bulus, Mohamed, Dan Kowa, Soumaila, Karim, Bonnes, Issoufou, N’Gounou, Ali, Maazou.
Morocco: Lamyaghri, Basser, Kantari, El Kaddouri, Hermach, Kharja, Belhanda, Taarabt, Hadji, El Arabi, Chamakh.

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Bongdaplus.vn