Bong da

cac-giai-khac

Brazil triệu tập Ronaldinho, loại Kaka

Cập nhật: 15/02/2012 06:15 | 0

Tiền vệ Ronaldinho vừa được gọi trở lại ĐT Brazil để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Bosnia sắp tới.




HLV Mano Menezes của ĐT Brazil vừa chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ chuẩn bị cho trận  giao hữu với ĐT Bosnia tại Thụy Sỹ ngày 28/2 tới. Với phong độ rất tốt kể từ khi trở lại thi đấu cho CLB Flamengo, tiền vệ lừng lẫy một thời Ronaldinho đã được gọi trở lại đội hình đội bóng vàng xanh. Đây có thể xem là một sự ghi nhận cho những nỗ lực tìm lại mình của cựu tiền vệ Barcelona và AC Milan này.

Ronaldinho có cơ hội khẳng định mình tại ĐTQG

Trái với Ronaldinho, hai gương mặt từng là trụ cột của ĐT Brazil, Kaka và Robinho, đã không được HLV Menezes ngó ngàng tới. Dù đã bình phục chấn thương nhưng Kaka vẫn mất tích tại AC Milan. Có vẻ như anh không thực sự chiếm được lòng tin từ HLV Jose Mourinho nên không thường xuyên được đá chính.

Trong khi đó, Robinho cũng không thể hiện được quá nhiều điều trong màu áo AC Milan ở mùa giải này, đặc biệt là kể từ sau kỳ nghỉ giáng sinh. Điều đó đã khiến anh mất vị trí trong màu áo vàng xanh.
 
Thay thế Robinho và Kaka sẽ là hai gương mặt được xem là thần đồng mới của bóng đá Brazil, Neymar và Paulo Henrique Ganso. Hai gương mặt trẻ của CLB Santos này đang chơi ngày một ấn tượng hơn, đặc biệt là tiểu Pele, Neymar, cầu thủ đang được cả châu Âu vẫy gọi bởi tài năng ghi bàn thiên bẩm cùng lối chơi đậm chất nghệ sỹ.

Neymar và Diamao cũng có tên trong danh sách triệu tập

Cùng với Neyma và nhạc trưởng Granso, danh sách 32 tuyển thủ Brazil còn có tên của 6 gương mặt trẻ đủ tuổi dự Olympics khác là Alex Sandro, Danilo, Rafael, Lucas, Sandro và Leandro Damiao.

Theo kế hoạch đã được công bố cách đây không lâu, sau trận giao hữu với ĐT Bosnia ngày 28/2, Brazil sẽ đá giao hữu với ĐT Thụy Sỹ vào tháng sau. Tiếp đó sẽ là trận giao hữu với ĐT Đan Mạch trên đất Đức vào tháng 5, sau đó là tour du đấu trên đất Mỹ với 3 trận giao hữu với ĐT Mỹ, ĐT Argentina, ĐT Mexico từ ngày 30/5 tới ngày 9/6.

Danh sách cụ thể
Thủ môn: Julio Cesar (Inter Milan), Diego Alves (Valencia), Rafael (Santos)

Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Danilo (FC Porto), Marcelo (Real Madrid), Adriano (Barcelona), Alex Sandro (FC Porto), Dede (Vasco da Gama), Thiago Silva (AC Milan), David Luiz (Chelsea), Luisao (Benfica)

Tiền vệ: Fernandinho (Shakhtar Donetsk), Sandro (Tottenham), Paulo Henrique Ganso (Santos), Lucas (Sao Paulo), Elias (Sporting), Hernanes (Lazio), Ronaldinho (Flamengo)

Tiền đạo: Neymar (Santos), Hulk (Porto), Jonas (Valencia), Leandro Damiao (Internacional)

chip-bongdaplus.vn