Bong da

cac-giai-khac

Bình luận: Man cũ - Man mới

Cập nhật: 18/02/2012 09:15 | 0

Chiến thắng 2-0 trước Ajax ngay tại Amsterdam mang ý nghĩa rất lớn với Man Utd. Nó đủ để khẳng định rằng Man Utd đã sẵn sàng cho vòng 1/8. Tuy nhiên, kết quả đầy lạc quan ấy phải trả giá bằng một thông tin đầy lo âu: tiền vệ Antonio Valencia chấn thương gân kheo phải nghỉ khoảng 1 tháng.




Bình thường thì việc Valencia nghỉ dài hạn chẳng có gì đáng bận tâm, nhưng trong thời điểm Man Utd đang khủng hoảng lực lượng thì đó có thể coi là một bi kịch. Đó là chưa kể Valencia thực tế cũng đang chơi rất tròn vai bên cánh phải. Trong trận gặp Ajax, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 76 (thay A.Young), nhưng chính Valencia là người kiến tạo bàn ấn định tỷ số của Chicharito ở phút 85.

Thực ra Ferguson vẫn còn tiền vệ, nhưng tiền vệ cánh phải thì lại rất thiếu. Mặc dù còn Nani, nhưng phong độ của cầu thủ người Bồ Đào Nha đang không tốt. Hơn nữa, Valencia còn có khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Khuyết một vị trí quan trọng ở thời điểm nước rút này sẽ là bài toán nan giải đối với Sir Alex, nhất là khi đối trọng Man City đang tiến bon bon với sự ổn định nhân sự được đánh giá rất cao.

Man Utd và Man City đang so kè nhau ở cả Premiership lẫn Europa League. Và rõ ràng lợi thế đang thuộc về Man xanh. Không chỉ vì họ chơi thuyết phục, nhỉnh hơn về thành tích mà còn vì chiều sâu đội hình. Ở Man City, họ có thể có 2 đội hình thách thức Man Utd ở 2 giải mà chẳng vấn đề gì. Nhưng với Man Utd thì khác. Việc gọi lại lão tướng Scholes đã cho thấy Sir Alex đang bế tắc ở hàng tiền vệ khi Park Ji-sung, Nani, Carrick, Cleverley… đều sa sút. Trong hoàn cảnh đó, Valencia được đánh giá là tiền vệ khả dĩ nhất của Ferguson trong thời gian qua.

Sự vắng mặt của Valencia sẽ buộc Sir Alex phải tiếp tục bố trí lại hàng tiền vệ. Sự bất ổn ấy sẽ cực kỳ nguy hiểm cho Man Utd trong cuộc đua với Man City.

Bongdaplus.vn