Bong da

cac-giai-khac

Argentina vô địch World Cup 1978 vì dàn xếp

Cập nhật: 13/02/2012 07:15 | 0

Nền bóng đá thế giới tiếp tục bị rung động khi Genaro Ledesma – thượng nghị sĩ của Peru tiết lộ thông tin Argentina thắng Peru 6-0 năm 1978 đã được dàn xếp trước.




Sau khi kết thúc vòng bảng giai đoạn 1, Argentina ở chung bảng với Brazil, Ba Lan và Peru ở vòng bảng giai đoạn 2. Theo luật khi đó, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có mặt ở trận chung kết. Trước loạt trận cuối, Brazil đã có hiệu số bàn thắng-bại là +3, còn Argentina chỉ là +2. Theo lẽ thường 2 trận đấu sẽ phải đá cùng giờ nhưng không hiểu sao Argentina được đá muộn hơn tới 2,5 tiếng.

Với việc Brazil đánh bại Ba Lan 3-1, Argentina cần phải đánh bại Peru với cách biệt 4 bàn mới đủ điều kiện vào chung kết. Tuy nhiên dù Peru là đội bóng mạnh không dễ bị bắt nạt nhưng chỉ 50 phút bóng lăn, Argentina đã hoàn thành chỉ tiêu và kết thúc trận đấu với chiến thắng không tưởng 6-0.

Ở trận chung kết, Argentina đã đánh bại Hà Lan với tỷ số 3-1 trong thời gian đá hiệp phụ bằng cú đúp của Mario Kempes để lần đầu tiên giành cúp vàng thế giới. Trong buổi trả lơi phỏng vấn gần đây, cựu thượng nghị sĩ Genaro Ledesma tiết lộ cho rằng kết quả trận Argentina-Peru đã được đưa ra từ trước bởi chính phủ độc tài Peru.


Argentina có được chức vô địch vì dàn xếp tỷ số


Cũng theo người đàn ông 80 tuổi này, sự sắp xếp này được đưa ra theo yêu cầu của cả hai bên. Để có được trận thua kỷ lục, Argentina sẽ viện trợ ngũ cốc cho phía Peru sau kỳ World Cup đó. Chính tiền đạo Leopoldo Luque khi đó cho rằng cả đội không cảm thấy vui khi đăng quang. “Theo những gì tôi biết, chiến thắng đó chẳng có gì là vinh dự. Thực lòng mà nói, khi đó tôi không nhận thức được vấn đề và các đồng đội cũng vậy. Nhiệm vụ của chúng tôi là vào sân và chơi bóng”.

Không biết sau khi những thông tin trên được phát đi, LĐBĐ Argentina và Peru có vào cuộc để điều tra?

bongdaplus.vn