Bong da

Các giải khác

01h00 ngày 1/2: Gabon vs Tunisia

Cập nhật: 31/01/2012 12:15 | 0

Trận đấu rạng sáng mai không còn nhiều ý nghĩa. Có chăng, nó chỉ để phân định xem giữa Gabon và Tunisia, đội nào sẽ kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu bảng C. Bởi trước khi bước vào trận chiến này, cả hai đội đều đã giành vé vào vòng sau.




Lúc này, Gabon đang bất ngờ dẫn đầu bảng C. Dường như sự xuất hiện và cổ vũ của tổng thống Ali Bongo trên khán đài ở 2 trận đấu trước đó đã có hiệu ứng rất tích cực tới các cầu thủ, bên cạnh lợi thế sân nhà. Gabon hiện đang được xem là một hiện tượng tại CAN 2012.

Gabon đã không mấy khó khăn hạ gục Niger 2 bàn không gỡ ở trận ra quân. Nhưng lúc đó, họ chưa thực sự được chú ý. Chỉ đến khi đội bóng của HLV Gernot Rohr khuất phục được đối thủ Morocco giàu truyền thống, đẳng cấp của họ mới được thừa nhận. Đó là trận đấu mà Gabon đã lội ngược dòng ngoạn mục, sau khi bị chân sút Kharja dội một gáo nước lạnh bằng bàn mở tỉ số ở phút 25.

Đang rất hưng phấn, lại có lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Gabon sẽ khuất phục được ĐT Tunisia để chính thức đứng đầu bảng C. Phải nhấn mạnh rằng, dù cũng thắng cả 2 trận vòng bảng, nhưng lối chơi phòng ngự của Tunisia có gì đó bất ổn. Trong cả 2 trận thắng đó, ĐT Tunisia đều bị đối phương chọc thủng lưới, trong đó có một pha ghi bàn của Niger (là bàn thắng duy nhất của Niger tính đến thời điểm này tại CAN 2012).

Với hàng thủ khá lỏng lẻo đó, rất có thể Tunisia sẽ bị chủ nhà Gabon trừng phạt. Đây chính là dịp để tiền đạo Aubameyang (đang khoác áo CLB St.Etienne) tìm kiếm thêm bàn thắng sau 2 trận liên tiếp “nổ súng” trước Niger và Morocco.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Gabon: Ovono, Mouele, Ekwa, Manga, Moussono, N’Guema, Madinda, Poko, Moubamla, Aubameyang, Mouloungui.
Tunisia: Mathlouthi, Ifa, Haggui, Abdennour, Jemal, Korbi, Chikhaoui, Traoui, Allagui, Dhaouadi, Khlifa.

DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Bongdaplus.vn