Bong da

bong-da-trong-nuoc

Xông đất nhà cầu thủ: Giấc mơ “Rồng gặp mây”!

Cập nhật: 29/01/2012 12:15 | 0

Cháy bỏng giấc mơ về một mùa giải thành công trong năm Nhâm Thìn, rất nhiều cầu thủ tại Super League đặt quyết tâm thăng hoa trong màu áo CLB.




Vẫn biết, để đạt được mục tiêu ấy phải vượt qua nhiều thử thách nhưng với sự  tiếp lửa của hậu phương, các cầu thủ nội tin rằng họ sẽ vững bước trên thảm cỏ xanh…

Tết đáng nhớ của "bộ tứ huyền ảo"

Gắn bó cùng nhau từ những năm đầu tiên ở SLNA, Văn Hoàn - Trọng Hoàng - Hồng Việt - Văn Bình lâu nay được biết đến là “cạ cứng”. Năm 2000 được xem là bước ngoặt lớn với những cầu thủ kể trên khi được tuyển chọn vào đội U11 SLNA và từ đó, đội bóng xứ Nghệ chính là mái nhà chung, kết nối họ thành những người bạn thân thiết. Ngày mùng 3 Tết Nhâm Thìn, nhóm cầu thủ có biệt danh là “bộ tứ huyền ảo” này đã có chuyến đi chơi Xuân, chúc Tết gia đình từng thành viên.

Nhà ở gần biển Quỳnh Lưu, những năm tháng tuổi thơ của Hoàng Văn Bình gắn chặt cùng những cơn sóng, gió biển. Bình “music” nói rằng, những bãi cát dài vùng biển Sơn Hải (Quỳnh Lưu, Nghệ An) trở thành nơi ghi dấu những trận bóng cùng đám bạn trong xã, đồng thời chắp cánh cho giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Bố mẹ kinh doanh hải sản, gia đình Bình cũng thuộc dạng khá ở địa phương nên việc đi đá bóng với anh chủ yếu là để thỏa niềm đam mê.


Vừa bước vào nhà tiền vệ Hoàng Văn Bình, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi đã có mặt đầy đủ “bộ tứ huyền ảo”. “Bọn tôi kết thân từ lúc mới bước vào chơi bóng, trải qua nhiều đợt sàng lọc và trụ lại được ở đội 1 SLNA nên luôn sát cánh và rất hiểu nhau. Tết các năm trước, thời gian được nghỉ không nhiều nên ít có điều kiện đến nhà từng người chúc Tết. Năm nay thì khác, anh em đã lên kế hoạch cụ thể về thăm nhà của nhau”, Văn Bình bộc bạch.

Tự lái xe ô tô chở các đồng đội đến nhà Văn Bình, tiền vệ Trọng Hoàng hăm hở nhảy vào phụ giúp người bạn thân chuẩn bị bữa tiệc gặp mặt đầu Xuân. Anh tâm sự: “Ở nhà, mỗi khi được nghỉ tập, tôi cũng hay phụ giúp bố mẹ chuẩn bị bữa ăn nên có biết đôi chút”. Bữa tiệc dường như rôm rả hơn khi có cậu nhóc gần 5 tuổi của tiền vệ Hồng Việt liên tục quấy đảo không khí. “Ở nhà cu cậu nghịch lắm. Mẹ nó cũng bận rộn tiếp khách đến chúc Tết, nên tôi đưa cháu đi chơi cùng cho vui”, Hồng Việt vui vẻ tâm sự.


Mùa giải 2012 cũng là năm cuối cùng trong hợp đồng của Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Bình với SLNA, nên khoảng thời gian họ tề tựu bên nhau những ngày Xuân càng có ý nghĩa hơn. Trọng Hoàng cho biết: “Trước mắt, chúng tôi phải đá hết sức để đóng góp thành tích cho đội nhà. Còn bây giờ, nói đến chuyện có tiếp tục gắn bó với sân Vinh thì hơi sớm, để đến thời điểm hết hợp đồng rồi chúng tôi mới quyết định tương lai. Mong sao năm nay chúng tôi thi đấu tốt, không bị dính chấn thương”.

Người xứ Thanh ở đất Thủ
Không hẹn mà gặp, hết mùa giải 2011, 2 cầu thủ gốc Thanh Hóa là Nguyễn Công Huy và Nguyễn Tăng Tuấn đều chọn B.BD làm bến đỗ của mình. Sau khi rời đội trẻ Thanh Hóa, Tăng Tuấn khăn gói vào Gia Lai tìm kiếm cơ hội và không ngờ có thể trụ lại được trong màu áo HA.GL trước khi về đầu quân cho đội bóng đất Thủ. Xa nhà từ bé, nên mỗi dịp lễ tết, Tăng Tuấn đều dành phần lớn thời gian quây quần bên gia đình tại quê nhà xã Dân Lực (Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Chiều mùng 2 Tết, tới ngã ba Dân Lực, chúng tôi dễ dàng tìm ra nhà cầu thủ này khi trước nhà có tấm ảnh lớn hình Tăng Tuấn đang tả xung, hữu đột trên sân cỏ. Chỉ tay vào căn nhà khang trang, bố của Tăng Tuấn cho biết: “Ngày trước, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, Tuấn đi đá bóng cũng phụ giúp vợ chồng tôi được nhiều thứ, sắm sửa đồ đạc, lo xin việc cho cô em út”.

Nhoẻn miệng cười sau khi đón nhận ánh mắt trìu mến của mẹ, Tăng Tuấn tâm sự: “Những cầu thủ xuất phát từ vùng quê đi lên như chúng tôi đều xác định, đi đá bóng để tương lai mình tốt hơn. Bố mẹ là nguồn động lực lớn nhất để tôi vươn lên”. Rồi bố của Tuấn kể rằng, ngày không được cùng ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 25, Tuấn buồn vô cùng, về nhà đêm nào cũng tâm sự với bố.

Thế nên trong 2 mùa 2010, 2011, Tăng Tuấn “lột xác” nhiều, trưởng thành về chuyên môn nên được B.BD để ý, đưa về đầu quân. Chuyển về đá cho đội bóng đất Thủ với khoản lót tay kha khá, cái Tết vừa qua với Tăng Tuấn trở nên đáng nhớ hơn nhiều khi chân sút 27 tuổi này sắm sửa đồ đạc cho gia đình ăn Tết. Đặc biệt, Tăng Tuấn còn mua một căn nhà mới tại Đà Nẵng, để chuẩn bị tương lai cho mình.


Bố mất khi mới 10 tuổi, Công Huy lớn lên trong vòng tay tảo tần của người mẹ. Chính mẹ Công Huy là người đã đưa cậu con trai cả ra lò đào tạo của Thể Công, để đến bây giờ thành công trên bước đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Những năm tháng chơi bóng trong màu áo Thể Công, Công Huy cũng tích góp được khoản tiền mua cho cậu em trai một căn hộ tại khu đô thị Nam Trung Yên (Hà Nội). Và trước khi về quê ăn Tết, Huy không quên ra Hà Nội đưa cậu em về đoàn tụ cùng gia đình. Nhà Công Huy ở ngay mặt đường QL 1, đoạn chạy qua TP.Thanh Hóa, biết mẹ vất vả với công việc buôn bán, nên tự tay tiền vệ này đứng ra sắm sửa, chuẩn bị Tết cho gia đình.

Vì thế căn nhà ấm cúng của 3 mẹ con Công Huy trở nên khang trang hơn, sắc Xuân ngập tràn. Công Huy tâm sự: “Bình thường, chỉ có mình mẹ, nên 3 ngày Tết, tôi ở nhà cho mẹ đỡ buồn”.

Rời xa quê hương từ bé nên dịp Tết Nhâm Thìn, căn nhà của Công Huy tấp nập những người bạn cũ tề tựu bên nhau. Hôm chúng tôi đến, có người bạn cùng trường với Công Huy đến chơi. Vừa mở lời, người bạn này đã kể: “Ngày còn đi học, Huy ham đá bóng, một buổi đi học, một buổi chơi bóng. Mỗi lần lớp tổ chức, nó là đội trưởng, đá đâu vô địch đó nên ai cũng quý”.

Trải qua một cái Tết cổ truyền với những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng có một điểm chung từ Văn Bình, Trọng Hoàng đến Tăng Tuấn, Công Huy là đều quyết tâm cố gắng thi đấu hết mình, vừa đóng góp cho CLB và quan trọng nhất là khẳng định được hình ảnh trong lòng NHM. Mỗi cầu thủ có những môi trường khác nhau, và bây giờ ở năm Nhâm Thìn này, tất cả đều chờ mong, hy vọng sẽ thăng hoa trong sự nghiệp của mình.

Đón Tết ở “miền đất dữ”



Nhà tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh nằm ngay đường vào sân Vinh, nơi nức tiếng về mức độ phức tạp. Thịnh “bờm” kể, những người bạn thưở ấu thơ của anh, nhiều người sa ngã vào con đường tội lỗi nên số bạn bè cũng ít. Tết vừa rồi, ngoài việc đi chúc Tết các thành viên đội SLNA, tiền vệ này chủ yếu ở bên bố mẹ. “Nhà tôi có 2 chị em, chị gái lấy chồng tận Hà Nội, nên tôi ở nhà cho bố mẹ vui. Hơn nữa, đi lại loanh quanh nhỡ vướng vào chuyện gì, ảnh hưởng đến sức khỏe, không thể thi đấu được”, Hoàng Thịnh tâm sự.

Bongdaplus.vn