Bong da

bong-da-trong-nuoc

Vụ ẩu đả trên sân Thống Nhất: Người nói gà, kẻ nói vịt

Cập nhật: 02/02/2012 16:15 | 0

Một ngày sau khi Sunday và một số cầu thủ Thanh Hóa đăng đàn “tố” Huỳnh Kesley của Sài Gòn FC nói những lời thô tục về mẹ của Sunday, Kesley và lãnh đạo SG.FC phản pháo. Họ cho đó là những lời vu khống, bịa đặt. Thậm chí, Kesley còn tuyên bố có thể lôi Sunday và những người liên quan ra tòa vì tội xúc phạm danh dự.



1. Cả đôi bên đều có những lí lẽ của riêng mình. Tất cả đều rất mạnh miệng tuyên bố rằng mình chỉ là “nạn nhân”. Chính bởi màn đấu võ mồm ấy, dư luận không biết đường nào mà lần. Trắng-đen sẽ phải đợi phân định sau cuộc mổ băng của BTC. Dĩ nhiên, có người cười nụ, có kẻ khóc thầm. Họ khóc vì đã mất rất nhiều sau khi án được tuyên. Cái mất lớn nhất ở đây không phải ở tiền bạc, mà là danh dự của cá nhân lẫn tập thể.

2. Va chạm trên sân là chuyện “tất lẽ dĩ ngẫu” của bóng đá. Bóng đá Việt Nam từ ngày lên chuyên nghiệp cũng chứng kiến không ít những tình huống hành xử vô văn hóa của các ông Tây. Chẳng hạn như hành động tụt quần, hướng… bàn tọa về phía khán đài của cựu tiền đạo Achilefu, để rồi cầu thủ này phải nhận “bom bẩn” cùng sự la ó của khán giả Nam Định.

Thế nhưng, chuyện những ông Tây văng bậy trên sân bằng tiếng Việt thì đúng là chuyện lạ! Trở lại với câu chuyện “người nói gà, kẻ nói vịt” giữa Sunday và Huỳnh Kesley. Rõ ràng đây là 2 cầu thủ nổi tiếng ở Việt Nam. Huỳnh Kesley đã làm rể và ăn cơm Việt Nam được 7 năm nay. Bóng đá và ngôn ngữ Việt, anh đã rất tỏ tường. Trong khi Sunday dù là lính mới nhưng cũng chẳng phải tay vừa. Bằng chứng, anh này từng khiến người ta phải giật mình với phi vụ đào tẩu khỏi Thanh Hóa để đầu quân cho CLB Pacos de Ferreira (Bồ Đào Nha) nhưng… bất thành.

3. Chuyện va chạm văn hóa của những ngoại binh ở Việt Nam là điều không thể tránh khỏi. Nguyên nhân có thể đến từ những đổi thay chóng váng về cuộc sống vật chất, hoặc cũng có thể đến vì bị tác động bởi các cầu thủ xung quanh. Minh chứng là những “siêu quậy” như Achilefu, Amaobi, Dasilva… Tất nhiên, bên cạnh những người dễ bị tha hóa, vẫn còn rất nhiều cầu thủ ứng xử chuyên nghiệp. Hy vọng rằng, số đông ấy rồi sẽ càng được nhân lên và những “con sâu” tha hóa sẽ ngày càng vắng bóng trên các sân cỏ Việt.

Bongdaplus.vn