Bong da

bong-da-trong-nuoc

Trọng Hoàng (SLNA): Ước bay như… Rồng

Cập nhật: 31/01/2012 21:15 | 0

“Tết Nhâm Thìn 2012 có lẽ là một cái Tết đặc biệt của Trọng Hoàng và cả gia đình. Đặc biệt vì xen lẫn trong niềm vui SLNA lên ngôi vô địch V-League lại có những nỗi buồn khó tả khi U23 VN thất bại tại SEA Games 26".




Nhưng đó đã chuyện của năm cũ, bây giờ trước mắt Hoàng là những thử thách mới. Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng bắt đầu cuộc trò chuyện với PV báo Bóng đá nhân dịp năm mới.

"Quý tử" đón tết

PV: Năm nay nhà Hoàng đón Tết thế nào?
Trọng Hoàng: Cũng bình thường như mọi năm, trước nhà có chậu đào treo những đồng tiền vàng may mắn. Trong nhà sắm được ít bò khô, cũng có chút rượu bia để đãi khách, cùng bạn bè nhấm nháp đầu Xuân năm mới.

- Tết này Hoàng làm gì, có đi lễ chùa đầu Xuân không?
- Nghỉ Tết được vài ba ngày, hơn nữa thời tiết năm nay lạnh, lại mưa nên tôi chẳng muốn đi đâu. Tôi chỉ về thăm ông bà, rồi quẩn quanh trông nhà cho bố mẹ đi chúc tết. Ngày mồng 2 bạn bè tụ tập nhau kéo đi chúc Tết từng nhà. Thế là vui lắm rồi!

- Trọng Hoàng có gặp tài lộc, phú quý, hay trắc trở gì trong dịp khai xuân không?
- Nói chung mọi sự suôn sẻ, hi vọng năm nay mọi sự tốt đẹp.


- Chúng tôi đang tò mò, không biết bố mẹ Hoàng đã nói gì với “quý tử” đầu Xuân năm mới, sau một năm buồn vui lẫn lộn…
- Bố mẹ động viên, Hoàng phấn đầu năm nay chơi bóng tốt, lấy lại phong độ… Nói chung, cả gia đình đều gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Hoàng.

- Còn điều ước đầu năm của Hoàng?
- Bạn bè vẫn chọc vui, năm nay chúc tất cả khỏe như Hoàng “bò”, Hoàng cũng ước mình “cày” khỏe, chạy tốt, thi đấu hay trong màu áo Sông Lam Nghệ An và ĐTQG.

- Một chút riêng tư nhé! Hoàng đã gặp người trong mộng chưa?

- (Cười lớn) Em còn bé lắm mấy anh ơi. Trước mắt cứ lo đá bóng, ổn định sự nghiệp công danh đã, yêu đương là cái duyên cái số, khi nào đến nó sẽ đến, không chạy, không đuổi bắt được đâu.

Năm rồng và bóng đá

- Nghe nói SLNA tập lấy “may” ngày mồng 1 Tết, Hoàng có tin vào những điều may rủi không?
- Người ta bảo mồng 1 là ngày đẹp, ai cũng hi vọng khởi hành ngày đẹp thì mọi sự trong năm sẽ tốt lành. Dĩ nhiên, may mắn chỉ đến khi chúng tôi thi đấu nỗ lực, khẳng định được vai trò của mình.

- Mùa bóng năm nay, SLNA khởi đầu không như ý, nếu có một lời nhận xét, Hoàng sẽ nói gì?
- Có nhiều vấn đề khiến chúng tôi thi đấu chưa đúng phong độ, nhưng đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Tôi tin SLNA sẽ chơi tốt hơn trong thời gian sắp tới.

- Hoàng nghĩ thế nào về chức vô địch Super League 2012?
- Khó nói lắm, bây giờ đội nào cũng được đầu tư tiền bạc, lương thưởng khủng khiếp. SLNA sẽ khó khăn bởi giờ chúng tôi là đối thủ cần phải đánh bại của tất cả các đội bóng. Thêm nữa, SLNA phải căng sức để thi đấu trên 3 mặt trận. Mà anh cũng biết đấy, để hài hòa được mọi thứ không hề đơn giản.


- Đầu Xuân không ai nói chuyện cũ, nhưng cũng phải nhắc lại một chút, người ta nói rằng lối đá của SLNA đôi khi vẫn “chém đinh chặt sắt”, chấn thương của đội trưởng Huy Hoàng gặp phải trong trận đấu với HN T&T là một điển hình…
- Hoàng không phủ nhận, SLNA là một đội bóng có lối chơi quyết liệt. Tuy nhiên, theo thời gian, lối đá của Sông Lam Nghệ An đã thay đổi. Chúng tôi thay đổi, phải đá đẹp để phục vụ khán giả. Còn chấn thương của anh Huy Hoàng, tôi nghĩ đó chỉ là một rủi ro trong bóng đá.

- Nhắc đến ĐTQG, Hoàng kì vọng gì ở năm mới?
- Mọi thứ còn ở phía trước, rất khó đoán định, Hoàng chỉ hi vọng năm nay bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái thêm những thành công. Đặc biệt là tại AFF Suzuki Cup 2012.
    
- Sau SEA Games 26, giới chuyên môn đánh giá Nguyễn Trọng Hoàng chưa lấy lại phong độ như ngày nào. Theo Hoàng đâu là nguyên nhân chính?
- Mật độ thi đấu quá dày, nhiều lúc có cảm giác mệt mỏi, hệ lụy từ chuyên môn, sự lựa chọn vị trí của HLV chưa phù hợp, dĩ nhiên cả bản thân Hoàng chưa gặp may mắn.

- Và bí quyết trở lại của Hoàng là…
- Sự đam mê, khổ luyện và sự ủng hộ của mọi người là động lực và niềm tin để Hoàng trở lại. Thật vui là Hoàng cảm nhận thấy bản thân mình đang có được điều đó.

- Năm Rồng Hoàng có nghĩ đến một danh hiệu cho riêng mình chưa, chẳng hạn như QBV?

- Đó là mơ ước của mọi cầu thủ, Hoàng cũng phải là ngoại lệ. Để chạm tay vào QBV, ai cũng phải chơi bóng tốt, đạo đức vẹn toàn… Thôi cứ để thời gian trả lời.

- Cám ơn và chúc Trọng Hoàng một năm thành công!

LUNG LINH HAI TIẾNG “GIA ĐÌNH”

Chúng tôi đến chúc tết gia đình Trọng Hoàng vào đúng ngày mồng 2 Tết. Trong ngôi nhà nhỏ nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ (TP.Vinh, Nghệ An), bố mẹ Trọng Hoàng đón những vị khách phương xa trong niềm vui đầu xuân. Phòng khách nhà Hoàng không cầu kỳ và đập vào mắt là “bộ sưu tập” những hình ảnh của Trọng Hoàng cùng đồng đội giành các chức vô địch, cũng như vô số huy chương mà Hoàng mang về từ các giải đấu từ đội trẻ đến đội 1 SLNA và ĐTQG.


Chỉ tay về bộ sưu tập, ông Nguyễn Trọng Hường (bố Hoàng), một cán bộ công an đã nghỉ hưu không giấu được niềm tự hào khi nói về cậu quý tử nhà mình: “Nhà có 2 chị em, ai cũng học được. Chị gái của Hoàng theo nghiệp của bố, còn Hoàng thì đi theo con đường của riêng mình. Âu cũng là cái duyên. Nói thật, gia đình rất lo, ngày trước cứ nghĩ để Hoàng đá bóng cho khỏe, sau này thấy Hoàng có khả năng, đam mê quá đành để Hoàng đi theo cái nghiệp này. Hoàng là một đứa con ngoan, tôi tự hào về con trai của mình vì những cống hiến cho Sông Lam và ĐTQG. Chỉ mong sao, Hoàng sẽ tiếp tục phát huy, sẽ nỗ lực cố gắng hơn nữa, trước là để cho bản thân Hoàng, sau là đáp lại sự trông đợi của tất cả mọi người…”

Bố mẹ của Trọng Hoàng vốn là những “tín đồ” thực thụ của “túc cầu giáo”. Ông Hường rất am hiểu bóng đá, ông có thể nói về bóng đá, về các sơ đồ chiến thuật, hay lối chơi trong bóng đá. Điều đó khiến chúng tôi, những người chuyên viết về bóng đá hết sức ngạc nhiên. Tình yêu của bố mẹ, gia đình dành cho Trọng Hoàng, cho bóng đá chính là điểm tựa tinh thần giúp Hoàng vượt qua những khó khăn, thử thách. Chúng tôi cũng tin rằng, với tình yêu lớn ấy, Trọng Hoàng sẽ trưởng thành hơn nữa để trở thành một biểu tượng của SLNA và cả bóng đá Việt Nam. 

Bongdaplus.vn