Bong da

Việt Nam

Toshiya Miura: Không có 'đội bóng yếu'

Cập nhật: 29/05/2015 09:38 | 0

Chiều nay, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại SEA Games 28. Có nghĩa, cuộc chơi đã chính thức bắt đầu. Và mong muốn tối thượng của những người yêu bóng đá Việt Nam lúc này chính là chiến thắng của đội bóng con cưng với một màn trình diễn chất lượng.

Toshiya Miura: Không có 'đội bóng yếu'
Toshiya Miura: Không có 'đội bóng yếu'
*Lịch thi đấu bóng đá và các môn khác ở SEA Games 2015
*Radio Chào buổi sáng 29/5

Người viết từng có dịp trò chuyện với HLV Miura tại Bangkok trước khi ông lên đường sang Singapore. Chủ đề mà chúng tôi bàn khi đó chính là trận đấu với U23 Brunei. Nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng, đã bước vào cuộc chơi thì không có khái niệm “đội bóng yếu”. Thế nên, U23 Việt Nam muốn tiến xa thì phải đi chắc từng bước.

Xét về truyền thống, ai cũng có niềm tin mãnh liệt về chiến thắng của U23 Việt Nam. Cũng đúng thôi, xét về đẳng cấp, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn U23 Brunei rất nhiều. Thế nên, chiến thắng là điều chúng ta có quyền nghĩ đến. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò ông Miura tự tin hơn, hưng phấn hơn trong những chặng đường sắp tới.

Nhận định & bình luận trước trận U23 Việt Nam - U23 Brunei



Thế nhưng, không phải ngẫu nhiên mà ông Miura đưa ra lời cảnh báo khi U23 Việt Nam đối đầu với đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng B. Đơn giản bởi, sự tự tin vào năng lực một cách thái quá của cầu thủ trẻ có thể khiến U23 Việt Nam trả giá đắt. Hơn thế nữa, ông Miura muốn thông qua trận đấu này để mưu cầu một chiến thắng hoàn hảo nhằm có động lực về tinh thần và chuyên môn cho những trận cầu khó với U23 Malaysia và U23 Thái Lan.

Với HLV Miura và U23 Việt Nam, trận gặp U23 Brunei có ý nghĩa nhiều hơn là 3 điểm thuần túy có thể kiếm được. Họ hướng đến cái đích lớn hơn ở phía trước. Hay nói cách khác, thi đấu với một đội bóng “nhẹ ký” chính là cơ hội để ông Miura và các học trò chạy đà cho những trận đại chiến kế tiếp. Các cầu thủ sẽ có cơ hội thể hiện hết sự tự tin và năng lực của mình. Còn với riêng HLV Miura, cơ hội để ông tổng rà soát về nhân sự, lối chơi và phong độ từng cầu thủ đã đến. Bất cứ sự trải nghiệm nào lúc này cũng hữu ích cho U23 Việt Nam trên hành trình chinh phục đỉnh cao SEA Games 28!


(báo bóng đá)