Bong da

Việt Nam

Những điều rút ra sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Brunei

Cập nhật: 30/05/2015 16:38 | 0

U23 Việt Nam đã có chiến thắng mở màn 6-0 trước U23 Brunei. Tuy vậy, thầy trò HLV Toshiya Miura vẫn cần rút ra những bài học trong lối chơi mà mình đã thể hiện ở trận đấu này.

Những điều rút ra sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Brunei
Những điều rút ra sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Brunei
Khả năng chuyền dài chưa tốt
Trước một U23 Brunei luôn túc trực tới... 9 cầu thủ ở phần sân nhà hòng dựng một chiếc xe bus nhiều tầng trước khung gỗ, U23 Việt nam dù cầm bóng và kiểm soát thế trận với tỷ lệ vượt trội vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai các phương án tấn công.

Việc áp sát khung thành bằng các tình huống phối hợp ngắn 1 chạm của các cầu thủ áo đỏ gặp nhiều trở ngại bởi U23 Brunei luôn sẵn sàng lao vào áp sát, thậm chí là phạm lỗi chỉ để ngăn cản ý đồ tấn công của U23 Việt Nam. Ngoài ra, một phương án khác là chờ đợi sơ hở của hàng thủ nhằm có đường chọc khe cho đồng đội băng xuống hay xẻ nách từ biên trong hiệp 1 của thầy trò Miura cũng trở nên bất thành do hàng phòng ngự đội bạn được kéo xuống rất thấp. Thống kê cho thấy, U23 Việt Nam chỉ có 2 đường chọc khe thực sự nguy hiểm ở 45 phút đầu tiên. Một ở phút 21 của Phi Sơn và thứ 2 là phút 26 của Ngọc Thắng.

Có tới 10 cầu thủ (gồm thủ môn) U23 Brunei luôn cố thủ ở phần sân nhà 

Trong bối cảnh gặp phải một đội bóng chơi tử thủ như vậy, phương án cuối cùng và khả dĩ nhất chính là chơi bóng bổng. Trong hiệp 1, U23 Việt Nam có tới 27 pha lật cánh vào vòng cấm cho Thanh Bình và Phi Sơn dứt điểm. Bên cạnh đó, chúng ta cũng được hưởng tới 6 tình huống phạt góc. Tuy nhiên, duy chỉ có đúng 1 lần ý đồ này thành công và đó là pha chạm bóng tinh tế của 
VIDEO: Những đường chuyền chưa tạo sự đột biến của Mạnh Hùng 



Ở trận đấu này, dù đã ghi 1 bàn thắng và phòng ngự tốt nhưng đội trưởng Mạnh Hùng không có được cảm giác chuyền nhạy cảm. Cụ thể trong 12 đường chuyền dài vào vòng cấm cho đồng đội, có tới 8 lần bóng không tìm được đến vị trí của đồng đội. Ngoài ra, Phi Sơn dù thực hiện đến 8 lần đá phạt góc ở trận đấu này nhưng cũng chưa thể giúp đồng đội có được bàn thắng. Sự xuất hiện của Công Phượng trong hiệp 2 và lập tức kiến tạo cho chính Phi Sơn cũng từ một đường chuyền ở vị trí cố định cho thấy rằng những chân chuyền của U23 Việt Nam trong hiệp 1 đã không có được sự nhạy bén cần thiết để giúp đội bóng có nhiều hơn 1 pha lập công.



VIDEO: Mạnh Hùng nâng tỷ số lên 6-0 bằng cú sút xa ngoài vòng cấm 








VIDEO: Pha giả vờ ngã trong vòng cấm của Ngọc Thắng 





(báo bóng đá)