Bong da

bong-da-trong-nuoc

Minh Phương & Tết đầu ở Đà Nẵng

Cập nhật: 31/01/2012 15:15 | 0

Quyết định chia tay Đồng Tâm Long An để đầu quân cho SHB Đà Nẵng là bước ngoặt lớn trong cuộc đời Minh Phương. Từ đó, cuộc sống của anh đã thay đổi nhiều. Năm 2012, tiền vệ này đón cái Tết đầu tiên ở Đà Nẵng và nó đã trở thành một kỷ niệm không thể nào quên đối với anh…






An cư mới lập nghiệp
Đã, đang và sẽ có nhiều thắc mắc về quyết định đầu quân cho SHB.ĐN hồi đầu mùa 2011 của Minh Phương. Thắc mắc này cũng là điều dễ hiểu, bởi khi đáo hạn hợp đồng với ĐT.LA, Minh Phương đã được B.BD và N.SG ngỏ lời. Nếu chọn B.BD hoặc N.SG, Minh Phương sẽ gặp nhiều thuận lợi khi 2 đội bóng này đưa ra những đề nghị hậu hĩnh. Anh cũng không phải sống quá xa vợ con bởi địa điểm đóng quân của B.BD và N.SG rất gần với TP.HCM, nơi gia đình của tiền vệ 32 tuổi này sinh sống. Như thế, Minh Phương vừa có thể chơi bóng ở môi trường luôn khát khao chinh phục đỉnh cao, lại vừa có điều kiện chăm sóc gia đình. Thế nhưng, Minh Phương lại khiến tất cả ngạc nhiên khi chọn SHB.ĐN. Ngay sau khi về đội bóng sông Hàn, Minh Phương được HLV Lê Huỳnh Đức trao băng thủ quân, như một sự ghi nhận tài năng cũng như muốn Phương sẽ đóng vai trò chính trong việc đưa SHB.ĐN bay cao ở đấu trường quốc nội.


Đến với miền đất mới, thay vì tất tả ngược xuôi từ Đà Nẵng vào TP.HCM về thăm nhà, Minh Phương quyết định chuyển cả gia đình ra miền Trung. Đầu năm 2011, tiền vệ này mua căn nhà mới trên đường Phạm Phú Tiết  (TP Đà Nẵng). “Quanh năm theo trái bóng, thời gian dành cho gia đình không có nhiều. Chính vì thế, tôi quyết định mua nhà và đón vợ con ra Đà Nẵng ở, để tiện chăm sóc”, Minh Phương lý giải. Việc được ở cạnh gia đình trở thành động lực lớn lao giúp Minh Phương an tâm thi đấu, cống hiến cho bóng đá thành phố bên bờ sông Hàn. Sau mỗi buổi tập, Minh Phương xin phép BHL được qua nhà, thăm nom gia đình, hôm thì giúp vợ dạy cậu con trai đầu học bài, hôm lại sắm sửa đồ đạc, trang hoàng cho tổ ấm của mình.

Vui xuân, không quên nhiệm vụ
Tháng 10 năm ngoái, gia đình Minh Phương đón thêm thành viên thứ tư khi cậu con trai kháu khỉnh Minh Phúc chào đời. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao với gia đình của tiền vệ đội trưởng SHB.ĐN. “Có thêm cậu con trai nữa, tôi vui lắm, nhưng cũng nhiều phen phải méo mặt về khoản chăm sóc con cái. Bố mẹ tôi đã có tuổi, nên không thể đưa các cụ từ Bình Phước ra Đà Nẵng chăm sóc cháu được. Vì thế vợ chồng tôi tự tay nuôi nấng các cháu từ khi chúng lọt lòng. Ngày 25 tháng Chạp, bà giúp việc về quê ăn Tết nên việc lo toan, giúp vợ chăm con mệt lử cả người. Nhưng nỗi mệt nhọc ấy cũng chính là niềm hạnh phúc với một cầu thủ”, Minh Phương kể về khoảng thời gian chăm sóc gia đình trong những ngày Tết vừa qua.


Ngày còn thi đấu cho ĐT.LA, Minh Phương phải “xẻ thân” khi hết tham dự buổi Tân niên với đội bóng, giao lưu với bạn bè, đồng đội, lại còn phải đảm đương vai trò trụ cột gia đình. Anh vừa phải lo Tết cho vợ con, lại phải về Bình Phước chúc sức khỏe bố mẹ. Năm nay, tiền vệ này không còn phải tất bật di chuyển nhiều nơi nữa mà có thể an tâm ở nhà với vợ con. “Cháu nhỏ thứ hai mới được gần 4 tháng, còn non quá nên gia đình tôi không thể về nhà thăm bố mẹ, đành phải ở lại Đà Nẵng. Ở nơi đất khách, bạn bè chưa nhiều nên tôi cố gắng hoàn thành sứ mệnh chăm lo gia đình, có như vậy thì niềm hạnh phúc mới ngập tràn”, Minh Phương bộc bạch.

Ấn tượng tết đầu tiên ở Đà Nẵng
Về đầu quân cho SHB.ĐN từ đầu mùa 2011, nhưng Tết Tân Mão, do gia đình chưa chuyển về Đà Nẵng, nên Minh Phương đành lỡ cơ hội được… ăn Tết xa nhà. Năm nay, khi vợ con đã ra dải đất miền Trung, Tết Nhâm Thìn vừa qua chính là cái Tết đầu tiên của Minh Phương ở miền đất mới. Là đội trưởng của đội bóng sông Hàn, thế nên trong những ngày đầu năm mới, bên cạnh việc chăm sóc gia đình, Minh Phương cũng không quên đi chúc Tết các đồng đội cùng lãnh đội SHB.ĐN. Minh Phương kể: “Đây là lần đầu tiên, tôi đi chúc Tết các gia đình anh em cầu thủ SHB.ĐN. Có đi thì mới biết người miền Trung sống tình cảm. Những chuyến đi như thế giúp tôi hiểu và gắn chặt nghĩa tình với anh em trong đội”.

Minh Phương được xem là thân thiết với HLV Lê Huỳnh Đức, vì thế trong những ngày đầu Xuân, NHM Đà Nẵng nhiều lần được thấy “tướng” Đức và Minh Phương ngồi nói chuyện, tâm sự với nhau về cuộc sống, nghề nghiệp. “Ở Đà Nẵng, mọi người đi chơi Tết nhiều, không khí trong lành, rất dễ chịu và đặc biệt người dân ở đây mến khách vô cùng. Đó chính là kỷ niệm khó quên ở cái Tết đầu tiên tại Đà Nẵng của gia đình tôi”, Minh Phương chia sẻ.


Song Phúc nhà họ Nguyễn
Là một người duy tâm, Minh Phương luôn tính toán rất kỹ trong việc đặt tên cho con cái với mong ước, may mắn, thành đạt sẽ đến với những thiên thần nhỏ của mình. Thế nên, hai cậu con trai của Minh Phương được đặt tên mà mới nghe đã thấy khó “đụng hàng”. “Con đầu tôi đặt là Thiên Phúc, cậu nhóc thứ hai là Minh Phúc. Tên hai anh em giống nhau, nhưng đó là kỳ vọng lớn lao của vợ chồng tôi. Trộm vía, hai cháu đều kháu khỉnh”, Minh Phương hạnh phúc nói. Hỏi Phương sau này có muốn những “thiên thần” theo nghiệp bóng đá giống như ông nội và bố hay không, tiền vệ này nhoẻn miệng cười: “Cũng mong là các cháu nó mê bóng đá như truyền thống của gia đình. Nhưng để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thì phải có năng khiếu, cái đó là duyên số của trời”.

Giải nghệ, sẽ theo nghiệp HLV
Khi về đầu quân cho SHB.ĐN, Minh Phương đã được nhắm đến cho một vị trí HLV trẻ của đội bóng sông Hàn. Thực tế, Minh Phương đã có bằng HLV do LĐBĐ châu Á (AFC) cấp và hiện tại, tiền vệ này đã bắt tay vào việc trau dồi kiến thức cũng như giáo án của nghề cầm quân. Minh Phương tiết lộ: “Chắc chắn khi giải nghệ, tôi sẽ theo nghề HLV. Bóng đá đã ngấm vào máu, nên tôi khó có thể rời xa nó được”.

Sắc Xuân Bắc-Nam hội tụ
Minh Phương rất kỹ càng trong việc trang trí cho tổ ấm của mình. Trong dịp Tết vừa qua, anh đã trang hoàng lại căn nhà mới xây bằng  việc đưa vào nhiều nét văn hóa của mỗi vùng miền. 1 cây hoa đào, 1 chậu hoa mai được Phương đặt trang trọng ở phòng khách, làm ai đến chúc Tết cũng ngạc nhiên. Tất cả đều trầm trồ ngưỡng mộ thú chơi cây cảnh, hoa Tết ngày Xuân của Phương, vì trong đó có cả nét văn hóa của cả 2 miền Bắc-Nam.

Bongdaplus.vn