Bong da

Việt Nam

Lập kỷ lục V-League, SLNA tái chiếm ngôi đầu

Cập nhật: 01/07/2013 00:11 | 0

Với chiến thắng 8-0, SLNA đã thiết lập một kỷ lục mới tại V-League. Một chiến thắng giúp họ chiếm ngôi đầu BXH một cách thuyết phục.

Lập kỷ lục V-League, SLNA tái chiếm ngôi đầu
Lập kỷ lục V-League, SLNA tái chiếm ngôi đầu
VIDEO SLNA 8-0 ĐTLA

Nếu tính từ năm 2000, mùa đầu tiên bóng đá Việt Nam lên chơi chuyên nghiệp và gắn liền với cái tên V-League, thì chiến thắng 8-0 của SLNA chính là chiến thắng đậm nhất.

Quay ngược thời gian, không ít những trận đấu có tỉ số chênh lệch, như chiến thắng lên tới 6-0 của chính SLNA (khi ấy mang tên TCDK.SLNA) trước B.Bình Định (vòng 4, mùa 2008). Cũng tại mùa giải này, NHM còn chứng kiến hai trận đấu khác có tỉ số 6-0 là chiến thắng của XM.HP trước TMN.Cảng Sài Gòn (vòng 11) và trận Đà Nẵng thắng Thanh Hóa (vòng 21).

Tới mùa 2009, có một trận đấu nữa cũng đã kết thúc với tỉ số chênh lệch 6-0, đó là trận CS.Đồng Tháp đánh bại Thanh Hóa (vòng 25).

Mùa 2011, NHM Việt Nam tiếp tục chứng kiến thêm một trận đấu có tỉ số chênh lệnh là chiến thắng của HN.T&T trước CS.ĐT (vòng 22). Đây là trận đấu mà HN.T&T đã vượt qua đối thủ với tỉ số 7-1.

Như vậy, khoảng cách lớn nhất về tỉ số trong lịch sử V-League từng chứng kiến chỉ là 6 bàn. Và điều này đồng nghĩa, chiến thắng 8-0 của SLNA trước ĐT.LA trở thành trận chiến thắng đậm nhất trong lịch sử của V-League.

Công Vinh là cầu thủ thứ hai ở mùa này lập Poker. Ảnh: Phan Tùng

Cũng nhờ chiến thắng kinh hoàng này, SLNA bất ngờ vượt mặt SHB.ĐN, đội đánh bại HN.T&T (2-1) để chiếm ngôi đầu bảng. Có thể khẳng định, đây là món quá quá đỗi bất ngờ, không chỉ dành cho CĐV xứ Nghệ mà với ngay cả HLV Hữu Thắng.

Nên biết thêm, trong chiến thắng 8-0 của SLNA, Công Vinh đã lập một cú poker. Với chiến tích này, Công Vinh trở thành cầu thủ thứ hai tại V-League 2013 ghi được 4 bàn thắng. Cầu thủ đầu tiên lập được thành tích này là chân sút Moussa, khi anh giúp V.NB đánh bại SHB.ĐN với tỉ số 4-1 ở vòng 8.

Tuy nhiên, cú poker của Công Vinh giá trị hơn rất nhiều so với Moussa bởi nó giúp anh có được 12 bàn thắng và độc chiếm vị trí số 1 trong danh sách Vua phá lưới V-League 2013.





Nguồn bongdaplus.vn