Bong da

Việt Nam

ĐT Olympic Việt Nam: Tình người thầy

Cập nhật: 10/03/2015 12:00 | 0

Trong các buổi tập của ĐT Olympic Việt Nam trên sân phụ Mỹ Đình, luôn xuất hiện Văn Dũng và Duy Khánh. Điều đặc biệt là hai cầu thủ này không có tên trong danh sách 30 người được triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

ĐT Olympic Việt Nam: Tình người thầy
ĐT Olympic Việt Nam: Tình người thầy
Văn Dũng và Duy Khánh được bác sĩ trị liệu Kubo Shinichi hướng dẫn chi tiết trong từng bài tập. Kết thúc buổi tập luyện, HLV Miura lại tới trò chuyện rất lâu với hai cầu thủ trên cùng vị bác sỹ đồng hương.

Văn Dũng và Duy Khánh là hai cầu thủ được HLV Miura đánh giá rất cao. Tuy nhiên, bộ đôi của Hà Nội T&T không thể góp mặt trong lần tập trung này vì lý do chấn thương. Dẫu vậy, HLV Miura vẫn không bỏ quên hai cầu thủ trên, ông gọi họ lên tập cùng chuyên gia Kubo Shinichi để được áp dụng những phương pháp tốt nhất trong tập luyện, sớm trở lại để có thể tham dự SEA Games 28.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có một ông thầy ngoại quan tâm và có hành động cụ thể với cả những cầu thủ chấn thương không thể lên tuyển. Điều đó không chỉ thể hiện cái nhìn xa rộng của HLV Miura mà còn cho thấy tình người ở vị chiến lược gia người Nhật Bản.

Việc HLV Miura cho gọi Mạnh Hùng trong đợt tập trung này cũng cho thấy HLV Miura là người có tình, có lý. Trước thềm ASIAD 17, chiến lược gia sinh năm 1963 đã loại Mạnh Hùng khỏi danh sách đội tuyển Olympic Việt Nam vì dám góp ý chiến thuật. Tuy nhiên, ông không thù dai, khi cầu thủ người xứ Nghệ có tiến bộ trong chuyên môn, thay đổi thái độ làm việc, ông sẵn sang tạo cơ hội để anh trở lại khoác áo tuyển và chứng tỏ mình.


(báo bóng đá)