Bong da

bong-da-trong-nuoc

Đảm bảo an ninh tại Super League 2012: Phòng hơn chữa!

Cập nhật: 02/02/2012 16:15 | 0

Tăng cường cảnh sát, xe đặc chủng và lên phương án cụ thể nhằm đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra, đó là những biện pháp đang được nhiều đội bóng triển khai trong bối cảnh sức nóng của các trận cầu đang tăng cao.




NHỮNG BÀI HỌC TRONG QUÁ KHỨ
Các sân Vinh, Thanh Hóa, Lạch Tray, Ninh Bình… trong quá khứ được nhắc đến nhiều vì liên quan đến những sự cố từ dưới sân cho tới trên khán đài. Vụ ẩu đả kinh hoàng giữa khán giả Nghệ An-Hải Phòng  cách đây mấy mùa đến bây giờ vẫn khiến nhiều người sợ hãi. Sau sự cố đó, sân Vinh thắt chặt an ninh triệt để. Cụ thể, xe đặc chủng cũng như lực lượng cảnh sát được trang bị súng hơi cay, dùi cui điện… thường xuyên xuất hiện mỗi khi SLNA thi đấu. Điều đáng mừng là kể từ sau sự cố năm 2008, sân Vinh chưa xảy ra vụ nào nghiêm trọng.

Trong khi đó, các sân Thanh Hóa, Lạch Tray sau hàng loạt sự cố như để khán giả ném vật thể lạ vào cầu thủ, trọng tài… đã được lên phương án cụ thể để sẵn sàng bất cứ lúc nào. Những phương án như chó nghiệp vụ được bố trí bốn phía khán đài, lực lượng an ninh ngồi lẫn khán giả (đặc biệt là những điểm nóng có CĐV đội khách) đã được thực hiện tốt. Đây là những giải pháp cần thiết nhằm phòng ngừa các vụ xô xát trên các khán đài.

MÙA NÀY VẪN CÒN
Với những gì diễn ra sau trận đấu giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa tại lượt Tứ kết Cúp QG 2012 vừa qua, nhiều người đã cảm thấy bất an khi đến sân Thống Nhất. Cầu thủ Thanh Hóa bị khán giả “quây”, chiếc xe bus chở đội bị ném vỡ kính, khiến mảnh kính đâm vào tay trung vệ Mai Xuân Hợp. Và đặc biệt, đến nửa đêm, toàn đội Thanh Hóa phải lên xe của cảnh sát mới có thể trở về khách sạn an toàn. Tất cả đã gióng lên hồi chuông về công tác đảm bảo an ninh cho các trận đấu.

Sau trận đấu đó, BTC sân Thống Nhất đã đi đến quyết định tăng cường lực lượng an ninh, nâng tổng số cảnh sát làm nhiệm vụ trong và ngoài sân lên tới gần 250 người. Bên cạnh đó, cảnh sát sẽ liên tục dạo quanh các khán đài, ngồi xen lẫn với CĐV, cũng như bao vây vòng ngoài sân. Đây là phương án nhằm tránh tình trạng các khán giả quá khích ném đá từ ngoài sân vào.

Chuẩn bị kỹ càng như vậy cũng là điều dễ hiểu, bởi cuối tuần này, Sài Gòn FC sẽ có màn tiếp đón V.HP trên sân Thống Nhất. Khán giả đất Cảng lâu nay đã nổi tiếng về độ máu lửa, nhất là khi đội bóng của họ mới thay HLV trưởng. Và việc hàng nghìn CĐV đất Cảng đến xem đội nhà thi đấu vào cuối tuần này đã được dự đoán từ trước.

“Phòng hơn chữa”, điều này đang được nhiều BTC sân địa phương áp dụng. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả đến đâu thì NHM chân chính vẫn phải chờ đợi từ loạt trận cuối tuần này.

Bongdaplus.vn