Bong da

bong-da-trong-nuoc

Cúp Quốc gia: Vui Tết không quên nhiệm vụ

Cập nhật: 29/01/2012 12:15 | 0

Khi không khí Tết vẫn đang ngập tràn khắp mọi miền đất nước, nhưng ở các sân cỏ, hầu hết giới quần đùi áo số đã rục rịch chuẩn bị nhập cuộc cho các giải đấu ngay từ những ngày đầu xuân.




1. Gặp nhau bên mâm cơm tất niên hôm 28 Tết ở TP.HCM, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh (V.Ninh Bình) thổ lộ: “Mình vừa báo với vợ ngày mùng 2 Tết phải ra Ninh Bình tập trung trở lại, đang vui, cô ấy bỗng buồn hẳn. Tết với gia đình mình chỉ đúng ngày giao thừa và mùng 1”.

Không chỉ chị Hoa vợ anh Cảnh buồn, có lẽ nhiều người vợ trẻ, người yêu và gia đình của giới cầu thủ cũng cùng tâm trạng “mới sum vầy đã chia xa” như thế, đặc biệt là với các đội bóng chuẩn đá vòng tứ kết Cúp QG diễn ra vào mùng 7 Tết. Bởi phải chuẩn bị cho trận tứ kết này, nên V.Ninh Bình và SHB Đà Nẵng có lẽ là những CLB tập trung sớm nhất, bắt đầu từ mùng 2 tết.

Tại Đà Nẵng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã bắt đầu xỏ giày ra sân từ sáng mùng 2, nhưng chỉ tập một buổi lấy ngày và chủ yếu là gồm các cầu thủ đang sinh sống ở Đà Nẵng. Riêng các cầu thủ ở xa được góp mặt trễ hơn một chút do việc di chuyển những ngày Tết rất khó khăn. Tuy nhiên, đến mùng 4 Tết thì tất cả phải có mặt đầy đủ để bước vào tập luyện như thông lệ (2 buổi/ngày) nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu với  K.Kiên Giang. Trong khi đó, V.Ninh Bình tập trung từ tối mùng 2, và sáng mùng 3 Tết đã bắt đầu bước vào tập luyện chuẩn bị cho chuyến làm khách của SLNA vào chiều nay.

2. Đấy là những đội bóng tập trung sớm nhất, bởi có thể mục tiêu của họ ngoài đấu trường chính Super League thì Cúp QG cũng là một cái đích cần nhắm tới. Trong khi đó, các đội bóng khác lại ăn tết hơi lâu hơn một chút, hầu hết bắt đầu buổi tập khai xuân vào mùng 4 Tết (ngày 26/1).

Trên sân Thống Nhất sáng mùng 4 tết, sau màn lì xì lấy may và chúc tụng nhau, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn của Sài Gòn FC đã bước vào buổi tập chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thanh Hóa diễn ra trên sân Thống Nhất chiều nay. Thế nhưng buổi tập đầu tiên ấy cũng chỉ có hơn 2/3 quân số do một số cầu thủ ở xa (nhất là các tỉnh phía Bắc) chưa bay vào kịp. Có lẽ xác định trước điều này, nên lãnh đạo đội bóng đã động viên các ngoại binh tập luyện sớm hơn và nhiều hơn, bởi lực lượng này sẽ là “xương sống” của đội chủ sân Thống Nhất trong trận tứ kết.

3. Không chỉ Sài Gòn FC, nhiều đội bóng khác cũng lấy ngoại binh làm nòng cốt ở trận đấu khai xuân, bởi các HLV vẫn âu lo bánh chưng, dưa hành vẫn còn phảng phất trong từng bước chạy của các nội binh. Tất nhiên, nhiều cầu thủ nội đã rất kiêng khem trong những ngày Tết vừa qua vì sợ ảnh hưởng đến thành tích của CLB. Trong số này, phải nói đến các cầu thủ SLNA. Hiện nay, nội binh vẫn là thế mạnh của SLNA, nên đây là lực lượng rất quan trọng của đội chủ nhà trong trận tiếp V.Ninh Bình diễn ra chiều nay.

Vì thế ngay từ trước Tết, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã khuyến cáo các cầu thủ “nói không với bia rượu” và hạn chế những đồ ăn thức uống có thể dẫn tới việc tăng cân. Đồng thời từ chiều mùng 3 Tết cả đội đã tập trung trở lại để sáng mùng 4 bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Vinh.

Bongdaplus.vn