Bong da

Việt Nam

Cà Mau xin rút khỏi giải hạng Nhất QG 2016: Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Cập nhật: 23/10/2015 06:44 | 0

Do thiếu kinh phí nên mới đây, Trung tâm TDTT Cà Mau đã có công văn gửi VFF thông báo về việc đội bóng Cà Mau xin rút không tham dự giải hạng Nhất 2016. Đón nhận thông tin này, HLV Dương Hữu Cường của đội rất buồn và nuối tiếc.

Cà Mau xin rút khỏi giải hạng Nhất QG 2016: Niềm vui ngắn chẳng tày gang
Cà Mau xin rút khỏi giải hạng Nhất QG 2016: Niềm vui ngắn chẳng tày gang
Lần đầu tiên tỉnh Cà Mau có một đội bóng giành quyền chơi ở giải hạng Nhất sau khi thầy trò ông Dương Hữu Cường đánh bại Bình Định trong trận play-off, tranh suất lên hạng ở giải hạng Nhì 2015. Những tưởng bóng đá của địa phương này sẽ “nở mày nở mặt” nhưng niềm vui thăng hạng ấy “ngắn chẳng tày gang”. 

Mới đây, theo chỉ đạo của UBND tỉnh nhà, Trung tâm TDTT Cà Mau đã có văn bản gửi LĐBĐ Việt Nam xin cho đội bóng Cà Mau không tham dự giải hạng Nhất 2016. Lý do mà Trung tâm đưa ra là đội gặp khó khăn lớn về kinh phí. “Cà Mau không thể tham dự giải hạng Nhất do thiếu tiền. Để chơi ở giải hạng Nhất, phải cần rất nhiều tiền, trong lúc kinh phí của tỉnh nhà lại có hạn”, ông Tạ Hoàng Hiện - Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Cà Mau, cho biết. 

Thông tin này khiến các thành viên đội Cà Mau rất buồn và người buồn nhất có lẽ là HLV trưởng Dương Hữu Cường. Ông chia sẻ: “Buồn, buồn lắm! Gặp anh em cầu thủ, ai cũng hỏi và có người tỏ ý trách móc, nhưng đành chấp nhận chứ biết làm sao bây giờ?! Trong gần 30 năm làm bóng đá của tôi, đây là lần đầu tiên tỉnh Cà Mau có được một đội bóng lên chơi ở hạng Nhất. Mong muốn cho người dân ở đây là cứ mỗi tuần có một lần đi xem bóng đá ngay tại quê nhà, nhưng nay mọi chuyện đã chấm dứt sau khi đội nhà xin rút khỏi giải”. 

Việc rút khỏi giải hạng Nhất của đội Cà Mau cũng khiến HLV Dương Hữu Cường lo ngại cho kế hoạch xây dựng các tuyến trẻ của bóng đá nơi đây. Tuy nhiên, ông Tạ Hoàng Hiện lại khẳng định: “Cà Mau sẽ tập trung vào công tác đào tạo trẻ để tham dự các giải U!”. Hiện nay, việc Cà Mau xin được “đặc cách” để chơi ở giải hạng Nhì 2016 vẫn chưa có câu trả lời! 


Nói về kinh phí, HLV Dương Hữu Cường cho biết, đã xây dựng bản dự chi tài chính để trình lên lãnh đạo phê duyệt ngay sau khi Cà Mau giành quyền lên chơi hạng Nhất 2016. Theo quy định của VPF, mỗi đội bóng muốn tham dự ở giải đấu này phải có 20 tỷ đồng. Nhưng theo đề án của ông Cường xây dựng để lãnh đạo phê duyệt trước khi có quyết định không tham dự giải hạng Nhất 2016 thì Cà Mau có 3 phương án là 12 tỷ đồng, 7 tỷ đồng rồi 5 tỷ đồng nhưng lần lượt đều không được chấp thuận. 

Thực tế là ông Cường cũng hy vọng sẽ có thêm những nhà tài trợ cho đội bóng để cho đủ số tiền 20 tỷ đồng, phù hợp với quy định về tài chính tại giải hạng Nhất, nhưng mọi thứ đã không diễn ra như mong ước của nhà cầm quân này cũng như các học trò. Vì thế, khi tân binh này “từ chối” hạng Nhất 2016 thì cũng đồng nghĩa là không biết bao giờ bóng đá của Đất Mũi mới có thể xuất hiện ở giải hạng Nhất, bởi việc giành một suất thăng hạng không phải là chuyện dễ.  

Được thưởng 50 triệu đồng cho suất thăng hạng
Kinh phí cho Cà Mau dự giải hạng Nhì 2015 chưa đến 2 tỷ đồng. Trong đó, lương tháng của cầu thủ trung bình khoảng 5 triệu đồng/người. Ngoài chế độ ăn uống, thầy trò ông Dương Hữu Cường không được hưởng bất kỳ mức thưởng nào cả. Lần duy nhất toàn đội được thưởng (50 triệu đồng) là sau khi Cà Mau đánh bại Bình Định trong trận play-off để giành vé thăng hạng. 




(báo bóng đá)