Bong da

bong-da-trong-nuoc

Bóng đá miền Tây Nam bộ: Chạy lũ

Cập nhật: 02/02/2012 13:15 | 0

Hai đội bóng miền Tây Nam bộ của Super League đang bị điểm mặt như những ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng.




Hết rồi cái thời đá như diều gặp gió, mùa này, hai đội bóng miền Tây Nam bộ của Super League đang phải gồng mình để “chạy lũ”. Bởi họ đang bị điểm mặt như những ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng.

Trong quá khứ, khi ĐT.LA xuống dốc thì cũng là lúc, CS.ĐT phất lên trông thấy. Đội chủ sân Cao Lãnh chơi lột xác và đá theo kiểu một đại gia thực thụ ở V.League. Nhiều người cứ liên tưởng, CS.ĐT sẽ thay thế ĐT.LA để làm “biểu tượng” cho bóng đá xứ bưng biền. Nhưng những ai am tường và có cái nhìn sâu rộng thì chỉ xem đó như là một hiện tượng nhất thời, bởi CS.ĐT không có nền tảng tài chính mạnh mẽ để giữ chân cầu thủ, qua đó, xây dựng nên một hình ảnh bền vững.

Thực tế thì giai đoạn chuẩn bị đã cho thấy sức mạnh của CS.ĐT bị bào mòn rất lớn. Hậu quả là họ không còn phất như trong giai đoạn khởi đầu của 3 mùa giải vừa qua. Cho đến thời điểm này, đội chủ sân Cao Lãnh thuộc số ít đội bóng chưa giành được chiến thắng nào trong 3 trận đầu mùa. Sự khởi đầu ấy đã báo hiệu một mùa giải đầy sóng gió đối với CS.ĐT.

Khác với CS.ĐT, đại biểu còn lại của bóng đá ĐBSCL là Kienlongbank Kiên Giang đã có chiến thắng đầu tay. Hoành tráng hơn là 3 điểm có được của thầy trò HLV Lại Hồng Vân lại trước đối thủ nổi đình nổi đám là CLB Hà Nội, với dàn sao nức tiếng như Công Vinh, Thành Lương, Timothy… Nhưng chiến thắng ấy không đủ để đánh giá rằng K.KG sẽ trở thành “ngựa ô” trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở Super League như cái cách mà họ thể hiện trong lần đầu hiện hữu ở hạng Nhất, để rồi giành vé lên chơi tại sân chơi cao nhất.

Với tình hình như thế thì khó trông chờ vào một điểm nhấn mang hơi hướng tích cực ở nhóm đầu của bóng đá miền Tây. Giới chuyên môn nhận định, K.KG, CS.ĐT và Thanh Hóa là 3 đội bóng có khả năng rớt hạng cao nhất. Nhưng nếu tiếp tục đánh giá về chất lượng đội hình của bộ tam ấy, thì 2 đội bóng miền Tây có nguy cơ cao hơn hẳn so với Thanh Hóa. Bởi lực của đội bóng xứ Thanh, cả ngoại lẫn nội, đều có chất lượng hơn so với K.KG cũng như CS.ĐT. Chính vì thế, nếu như 2 tấm vé rớt hạng cuối mùa thuộc về 2 đại biểu của bóng đá xứ bưng biền thì đó cũng là kết quả nằm trong dự đoán.

Nhưng dẫu sao, khi chặng đường phía trước vẫn còn dài và cơ hội (trên lý thuyết) vẫn chia đều, thì cả K.KG lẫn CS.ĐT đều tỏ rõ quyết tâm nắm lấy. Quyết tâm ấy được dựa trên truyền thống vốn có là “cần cù bù khả năng”. Nghĩa là họ sẽ phải chơi với hơn 100% tinh thần và sức lực đồng thời trông cậy vào yếu tố may mắn, để hy vọng sẽ vượt lũ thành công. Đó cũng là điểm mạnh của bóng đá miền Tây trong những năm qua, kể cả lúc, ĐT.LA đang ở thời đỉnh cao.

Bongdaplus.vn