Bong da

bong-da-trong-nuoc

16h00 ngày 29/1: Sông Lam Nghệ An vs Vissai Ninh Bình

Cập nhật: 29/01/2012 08:15 | 0

Đầu Xuân, không ai muốn nhắc tới từ thất bại, càng không muốn nó “ám” vào mình như vận xui cả năm. Bởi thế, SLNA hay V.NB đều rất quyết tâm khai xuân bằng một chiến thắng để giúp họ tin rằng mình sẽ thuận buồm xuôi gió trong năm 2012…




Niềm tin xứ Nghệ
SLNA sẽ đón một cái Tết vui vẻ và trọn vẹn hơn nếu như ở vòng 3, vòng đấu trước khi bước vào ngày nghỉ Tết Nguyên Đán, Huy Hoàng không dính một chấn thương nặng. Có thể xem như đây là một nỗi buồn không đáng có của SLNA trước khi chia tay năm Tân Mão. Nhưng như người ta vẫn thường nói, năm mới không nên nhắc lại chuyện buồn năm cũ. NHM xứ Nghệ nên hướng tới những điều lạc quan, vui tươi hơn trong năm mới. Niềm tin ấy sẽ được thắp lên trong buổi chiều ngày hôm nay khi SLNA đón tiếp V.NB trên sân Vinh.

Còn nhớ, mở đầu mùa giải mới Super League, SLNA tiếp Thanh Hóa và nhận được sự cổ vũ rất cuồng nhiệt từ trên khán đài. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hữu Thắng đã gây thất vọng khi bất lực trước hàng thủ dày đặc của đối phương. Nhưng đó là thời điểm SLNA còn đang đối diện với nhiều vấn đề, đặc biệt là sự hòa nhập của các ngoại binh. Giờ đây, những vấn đề ấy đã được giải quyết khi Hector, Bebbe, Abass càng chơi càng hòa nhập và khẳng định được năng lực. Hơn nữa, trong trận đấu với HN.T&T tại vòng 3 Super League 2012, SLNA ít nhiều đã thể hiện được lối chơi máu lửa, đầy quyết tâm. Đừng quên, lối chơi này là một trong những yếu tố cấu thành nên chức vô địch V.League của SLNA mùa giải trước.


Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn mà thừa nhận, lối chơi ấy đôi khi mang lại bất lợi cho đội bóng xứ Nghệ (như trường hợp vào bóng của Huy Hoàng trong trận đấu với HN.T&T). Điều quan trong, đội bóng của HLV Hữu Thắng phải biết tiết chế sao cho phù hợp với từng thời điểm, tính chất của trận đấu.

Doping tiền thưởng
Sau trận thắng trước CLB Hà Nội ở vòng 1/8, V.NB được bầu Trường hào phóng thưởng 1 tỷ đồng. Đó là một con số lớn và trở thành động lực cho thầy trò HLV Văn Sỹ. Chưa dừng lại ở đó, số tiền thưởng ấy sẽ được nhân đôi, nghĩa là 2 tỷ đồng sẽ chảy vào túi thầy trò HLV Văn Sỹ nếu như họ vượt qua SLNA ở vòng tứ kết. Một cách lì xì gián tiếp của bầu Trường bởi nó chỉ trở thành sự thật nếu như V.NB đánh bại SLNA ngay tại chảo lửa thành Vinh. Với mức treo thưởng lớn như vậy, dĩ nhiên V.NB sẽ dốc hết sức để chiến đấu. Ngoài ý nghĩa của một cuộc chiến được tác động bởi liều doping tiền thưởng, đội bóng cố đô Hoa Lư cũng muốn khai xuân… có lộc. Và “lộc” chỉ đến khi họ có chiến thắng.

Trong 4 lần đối đầu với SLNA, HLV Văn Sỹ đều canh cánh một nỗi lo, đấy là lối đá rát của đội bóng xứ Nghệ. Thậm chí, HLV người Nam Định này cũng từng bày tỏ sự quan ngại về lối chơi có phần quyết liệt của SLNA. Ở góc độ nào đó, HLV Văn Sỹ có phần dè chừng SLNA. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa, V.NB sẽ nhập cuộc với tư tưởng lo sợ, bởi những lý do kể trên cũng trở thành động lực để họ chiến đấu.

Không khí Tết vẫn đang còn vương vấn nhưng SLNA cũng như V.NB phải gạt đi những dư âm để tập trung tất cả trí lực vào trận đấu chiều nay. Với ý nghĩa của một trận đấu khai Xuân và hơn hết là khát vọng chiến thắng, cuộc đối đầu giữa SLNA và V.NB rất đáng được NHM chờ đợi.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 2-1

Bongdaplus.vn