Bong da

Quốc tế

Top 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hành tinh

Cập nhật: 19/07/2013 20:06 | 0

Thế giới bóng đá đang nở rộ những cầu thủ trẻ hết sức tài năng. Chúng tôi có thể dễ dàng chọn ra 50 cái tên xuất sắc trong số những cầu thủ ở độ tuổi U21. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, Bongdaplus muốn gửi đến độc giả 5 gương mặt nổi bật nhất mà dĩ nhiên chúng tôi đã phải rất khó khăn để bỏ qua những tài năng khác.

Top 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hành tinh
Top 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hành tinh

Christian Eriksen
Tuổi: 21
Câu lạc bộ: Ajax
Quốc tịch: Đan Mạch
Vị trí: Tiền vệ tấn công
Giá trị ước tính: 20 triệu bảng

Cầu thủ tinh quái này là một trong những tiền vệ được mong muốn nhất châu Âu hiện nay, sau khi liên tục tỏa sáng dưới màu áo Ajax suốt 4 mùa vừa qua. Hiện cả Liverpool và Borussia Dortmund đều đang theo đuổi Erikson sát sao.


Đây là một mẫu tiền vệ có khả năng săn bàn đáng nể. Anh đã ghi rất nhiều bàn thắng đẹp cho cả ĐT Đan Mạch lẫn CLB của mình kể từ lần đầu trình làng vào năm 2010. Eriksen có tất cả những phẩm chất để trở thành một cầu thủ vĩ đại giống như tiền bối đồng hương Michael Laudrup.

Raphael Varane
Tuổi: 20
Câu lạc bộ: Real Madrid
Quốc tịch: Pháp
Vị trí: Trung vệ
Giá trị ước tính: 35 triệu bảng

Với phong độ thể hiện ở nửa cuối mùa giải vừa qua, không có gì để nghi ngờ rằng Varane đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Anh đã học hỏi được kinh nghiệm từ những đàn anh như Pepe và Sergio Ramos trước khi được HLV Jose Mourinho tin tưởng giao suất đá chính khi có cơ hội.


Và Varane chơi hay đến nỗi khi Pepe bình phục chấn thương cũng không cách nào đòi lại vị trí của mình. Kết quả là HLV Didier Deschamps đã trao cho Varane vinh dự ra mắt ĐT Pháp ở trận gặp Georgia tại vòng loại World Cup hồi tháng 3.

Chúng ta thậm chí có thể chờ đợi Varane sẽ còn xuất sắc hơn nữa khi anh có thêm nhiều dịp cọ sát với những đối thủ đẳng cấp. Chắc chắn, Varane sẽ là một đối thủ đáng sợ với mọi tiền đạo trong thời gian dài sắp tới.

Isco
Tuổi: 21
Câu lạc bộ: Real Madrid
Quốc tịch: Tây Ban Nha
Vị trí: Tiền vệ tấn công
Giá trị ước tính: 25 triệu bảng

Tiền vệ 21 tuổi đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại cả La Liga và Champions League với một số bàn thắng đẹp mắt trong màu áo Malaga. Isco sau đó tiếp tục thể hiện tài năng phi thường khi giúp Tây Ban Nha vô địch giải U21 châu Âu hồi tháng 6.


Tại Israel, Isco là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ ba và cũng được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải. Tất cả màn trình diễn đó đã thuyết phục Real bỏ ra số tiền lớn để đánh bại Man City và giành chữ ký của anh.

Cũng nên nhớ rằng, cuối năm 2012, Isco còn được ghi danh với giải thưởng Golden Boy dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu từ sự bình chọn của các nhà báo uy tín tại châu lục.

Mario Goetze
Tuổi: 21
Câu lạc bộ: Bayern Munich
Quốc tịch: Đức
Vị trí: Tiền vệ tấn công
Giá trị ước tính: 35 triệu bảng

37 triệu euro là số tiền Bayern bỏ ra để chiếm lấy “viên ngọc quý” của Borussia Dortmund, người được cho là có thể thống trị bóng đá châu Âu và Thế giới trong thập kỷ này. Làm việc dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola, Goetze hứa hẹn sẽ đạt được những thành công như Lionel Messi đã có với Barca.


Trên sân khấu quốc tế, Goetze cũng đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong màu áo ĐT Đức đầy rẫy tài năng. Nhiều chuyên gia đánh giá Goetze có thể là tài năng lớn nhất mà bóng đá Đức từng sản sinh từ trước đến giờ. Vậy nên, cầu thủ 21 tuổi này đang được kỳ vọng sẽ giúp người Đức chạm tay vào cúp vàng vô địch Thế giới tại Brazil năm tới.

Neymar

Tuổi: 21
Câu lạc bộ: Barcelona
Quốc tịch: Brazil
Vị trí: Tiền đạo
Giá trị ước tính: 50 triệu bảng

2 năm liên được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ, đến Hè này Neymar đã quyết định chuyển tới châu Âu thi đấu cho Barca. Trước mắt Neymar là rất nhiều thử thách để chinh phục và củng cố danh tiếng của mình như là cầu thủ trẻ hay nhất hành tinh, dĩ nhiên là có cả World Cup 2014 trên quê hương.


Confed Cup vừa qua, Neymar đã góp công nổi bật nhất giúp Brazil đăng quang lần thứ tư trong lịch sử. Và anh được tưởng thưởng bằng danh hiệu Quả bóng vàng cho cầu thủ hay nhất giải. Bây giờ, toàn bộ châu Âu đang hồi hộp chờ đợi những màn trình diễn phi thường của Neymar cùng Barca.

Nguồn bongdaplus.vn