Bong da

Quốc tế

Tây Ban Nha 2-0 Georgia: Thắng nhẹ nhàng, TBN có vé

Cập nhật: 16/10/2013 05:55 | 0

Với lợi thế sân nhà cũng như đối thủ chỉ là một Georgia đã bị loại cũng như quá yếu, đoàn quân của HLV Vicente del Bosque đã chẳng gặp phải bất kì một trở ngại nào để giành chiến thắng chung cuộc.

 

Georgia đã cố gắng nhưng không thể cản nổi sức mạnh của Tây Ban Nha

 

Alvaro Negredo một lần nữa cho thấy hiệu suất ghi bàn tương đối cao của mình khi ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 26 sau đường kiến tạo thuận lợi của Andres Iniesta. Bàn thắng này cũng là pha ghi bàn thứ 10 của chân sút Manchester City sau 19 trận đấu cho La Roja.

Có được bàn thắng, La Roja vẫn áp đảo thế trận. Những cơ hội liên tục được tạo ra bởi đôi chân của Alvaro Negredo, Iniesta hay Jesus Navas. Song, tất cả các tình huống đó chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Mọi thứ chỉ được giải quyết khi Juan Mata được tung vào sân để thay thế Pedro. Đúng 3 phút sau khi có mặt, Mata đã đặt dấu ấn với bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-0 sau đường chuyền của trung vệ Pique.

Những phút tiếp theo, dù đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu thế nhưng Tây Ban Nha vẫn là đội bóng sở hữu những cơ hội rõ rệt, nhưng đáng tiếc là họ lại không thể ghi thêm bất kì bàn thắng nào. Với thắng lợi này, La Roja đã đoạt vé chính thức tới Brazil mùa Hè năm sau một cách haonf toàn xứng đáng trong khi đối thủ của họ - tuyển Pháp, đành ngậm ngùi dự trận tranh vé vớt dù đã đánh bại Phần Lan với tỉ số 3-0.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Tây Ban Nha: Negredo 26’, Mata 61’.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Casillas – Juanfran, Piqué, Ramos, Moreno – Busquets, Xavi (Koke 66’), Iniesta (Isco 82’), Navas, Pedro (Mata 58’) – Negredo.

Georgia: Loria – Kvirkvelia, Khidesheli, Khubutia, Lobzhanidze, Kashia – Grigalashvili (Ebralidze 70’), Dzaria, Kobakhidze, Grigalashvili (Khmaladze 75’) – Gelashvili (Modebadze 87’).

 

 Xem video trận Tây Ban Nha 2-0 Georgia

 

 

Minh Chiến (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)