Bong da

Quốc tế

Pháp 0-1 Nhật: Kagawa tạo địa chấn ở Stade de France

Cập nhật: 13/10/2012 08:03 | 0

Sở hữu 60% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 23 cú sút về phía khung thành Nhật Bản nhưng ĐT Pháp lại thua từ một đường phản công đơn giản với pha dứt điểm gọn gàng của tân binh Man United, Shinji Kagawa.

Pháp 0-1 Nhật: Kagawa tạo địa chấn ở Stade de France
Pháp 0-1 Nhật: Kagawa tạo địa chấn ở Stade de France
>>
>>
>>

ĐKVĐ châu Á Nhật Bản vừa gây cú sốc cho cựu VĐTG ĐT Pháp khi giành chiến thắng 1-0 ngay tại Stade de France. Người hùng của đội bóng xứ sở mặt trời mọc là Shinji Kagawa, cầu thủ đang thi đấu cho Manchester United.

VIDEO:

Trước trận đấu, hàng thủ ĐT Pháp đón tin vui khi trung vệ Koscielny trở lại kịp thời, bổ sung chất thép cho hàng thủ. Trên hàng công, HLV Deschamp không sử dụng Ribery ngay từ đầu, thay vào đó, ông thử nghiệm cho bộ ba Ménez, Benzema và Giroud. Với lợi thế sân nhà cùng khát khao chiến thắng, Pháp nhập cuộc khá tự tin và kiểm soát được thế trận nhờ sự cơ động của hai tiền vệ đánh chặn đầy dũng mãnh là Capoue - Sissokho.


Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, đội khách liên tục đối mặt với lối chơi đầy sức mạnh và quyết liệt của đội chủ nhà. Những ngôi sao được kỳ vọng của Nhật như Kagawa hay Nagatomo, Endo, Hasebe đều chưa thể tỏa sáng. Những pha phản công của đại diện châu Á tương đối đơn giản và chủ yếu là hướng tới cái đầu của tiền đạo gốc Hà Lan Havenaar nhưng đều bị các trung vệ đội chủ nhà ngăn chặn.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn thuộc về người Pháp còn phía Nhật Bản, HLV Zaccheroni chỉ đạo các học trò chơi thấp để hạn chế tối đa sức tấn công của đội bóng áo Lam. Hàng thủ Nhật Bản xứng đáng nhận được lời khen ngợi khi thi đấu bình tĩnh, tập trung và chia cắt sợi dây liên lạc giữa các ngôi sao tấn công bên phía đội chủ nhà như Benzema - Giroud - Menez.


Kiểm soát bóng nhiều, tạo ra vô số cơ hội mà không tận dụng thành công, Pháp dính đòn "hồi mã thương" của người Nhật Bản. Từ pha phản công nhanh bên phần sân nhà, Yuto Nagatomo căng ngang chính xác cho Kagawa dứt điểm mang về chiến thắng 1-0 nhẹ nhàng cho đại diện châu Á

Thời gian còn lại không đủ cho ĐT Pháp tránh khỏi trận thua muối mặt trên sân nhà. Thua một Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn, xem ra công cuộc cải tổ lại Les Bleus của HLV Deschamp vẫn còn rất gian nan. Thêm nữa, đây là sự chuẩn bị cực tồi của nhà vô địch World Cup 1998 trước cuộc đối đầu với ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha sau đây ít ngày.

Nhìn sang đối thủ Tây Ban Nha, đội bóng của HLV Del Bosque "chạy đà" hoàn hảo khi có được , qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay chính "Gà trống Gaulois".

BÀN THẮNG: Kagawa (88')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Pháp
: Lloris, Debuchy (Jallet 46), Koscielny, Sakho, Clichy, E.Capoue (Gonalons 68), Matuidi (Chantôme 46) (Gomis 75), Sissoko, Ménez (Ribéry 68), Benzema (Valbuena 46), Giroud.

Nhật Bản: Kawashima, Sakai (Ushida 86), Yoshida, Konno, Nagatomo, Endo, Hasebe (Hosogai 62), Kagawa, Kiyotake, Nakamura (Inui 62), Havenaar (Takahashi 86).



Nguồn bongdaplus.vn