Bong da

Quốc tế

Những HLV nào đang đối mặt với nguy cơ bị "trảm" cao nhất?

Cập nhật: 04/10/2013 07:35 | 0

Cho tới giờ phút này, vẫn chưa có bất kì một vị chiến lược gia nào phải nói lời tạm biệt các đội bóng của mình. Đó có thể là một dấu hiệu tốt cho một mùa giải ít sóng gió tuy nhiên đừng bị đánh lừa bởi thực tại "màu hồng" vì rất có thể sau khi loạt trận đấu của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu cuối tuần này kết thúc, sẽ có một vài cái tên sẽ "rơi rụng".

 

1. Unai Emery, Sevilla
Trái ngược với phong độ ấn tượng tại Europa League thì tính cho tới giờ phút này, Sevilla mới chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trong khuôn khổ La Liga (Sevilla 4-1 Vallecano), còn lại là 3 kết quả hòa và có tới 4 thất bại – đó thực sự là một thành tích tương đối thất vọng đối với thực lực của Sevilla và làm cho áp lực đang đè nặng lên vai của HLV Unai Emery.

Sevilla là một đội bóng có tham vọng canh tranh một trong các vị trí của top đầu chứ không phải chỉ là lo trụ hạng sau mỗi mùa bóng chính vì thế mà kể từ năm 2010 tới nay, Sevilla đã có tổng cộng tới sáu lần thay tướng, nghĩa là để giữ được chiếc ghế chỉ đạo tại Sanchez Pijuan là một nhiệm vụ không hề đơn giản.

 

Cúp châu Âu không cứu nổi Unai Emery nếu Sevilla không thắng được Almeria


Cuối tuần này, Sevilla sẽ có cuộc tiếp đón Almeria trên sân nhà Sanchez Pijuan. Unai Emery sẽ có thêm một cơ hội nữa để chứng minh khả năng của mình nếu như ông không muốn trở thành vị thuyền trưởng đầu tiên phải nói lời chia tay với đội bóng của mình ở mùa giải 2013-14.

2. Delio Rossi, Sampdoria
Mùa giải năm ngoái, Delio Rossi đã giúp Sampdoria trụ hạng thành công với vị trí thứ 14 trên BXH tuy nhiên ở mùa giải năm nay, khi Seria A đã trôi qua được 6 vòng đấu thì Sampdoria mới chỉ kiếm được vẻn vẹn có 2 điểm, ghi được có vẻn vẹn 4 bàn thắng và đang đứng áp chót trên bảng tổng sắp.

 

Delio Rossi có thể sẽ là cái tên thứ Bảy mất việc tại Sampdoria


Nếu Delio Rossi tiếp tục không thể giúp Sampdoria có được những kết quả khả quan trong hai vòng đấu tiếp theo gặp Torino (sân nhà) và Livorno (sân khách) thì rất có thể một lần nữa vị chiến lược gia 53 tuổi này sẽ trở thành người thứ Bảy bị Sampdoria sa thải kể từ năm 2010.

3. Jens Keller, Schalke
Có lẽ đến giờ phút này thì Jans Keller đã nhận ra chiếc ghế huấn luyện tại Veltins Arena không hề “êm ái” như mình tưởng.

Schalke đang có được những sự khởi đầu ấn tượng tại Champions League và cúp QG Đức tuy nhiên trên mặt trận chính Bundesliga, Hoàng đế xanh đang để lại nỗi thất vọng quá lớn đối với người hâm mộ. 7 vòng đấu trôi qua, Schalke mới chỉ giành được vẻn vẹn có 2 chiến thắng và hiện chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ đúng 3 điểm.

 

Giá như thời gian có thể quay trở lại...


Nếu Schalke không thể vượt qua được đội bóng đang chơi lên chân Augsburg vào thứ Bảy này thì rất có thể sau khi Bundesliga trở lại từ loạt trận đấu của các ĐTQG, cái tên Jans Keller sẽ không còn xuất hiện tại Veltins Arena.

4. Massimiliano Allegri, AC Milan
Với một Ajax đã sa sút đi quá nhiều mà AC Milan còn suýt chút nữa đã để thua thì chẳng có lí do gì để các CĐV Rossoneri có thể hy vọng vào một kết quả khả quan của đội bóng trong cuộc chạm trán với nhà ĐKVĐ Juventus cuối tuần này.

AC Milan đang thể hiện một bộ mặt bế tắc và một phong độ rất thiếu thuyết phục. Sau 6 vòng đấu đã qua, Rossoneri mới chỉ có được 2 trận thắng và hiện đã rơi xuống vị trí thứ Chín trên BXH với khoảng cách lên tới 10 điểm so với đội dẫn đầu AS Roma.

 

Max Allegri có bị sa thải âu cũng là hợp lí


Như đã nói, Max Allegri có lẽ phải cần tới phép màu để đội bóng của ông tạo ra bất ngờ trong chuyến làm khách tại thành Turin bởi nếu không ông sẽ mất việc tại San Siro.

5. Francis Gillot, Bordeaux
Chưa bao giờ Bordeaux lại có một sự khởi đầu tệ hại đến như thế này. Nhà cựu vương Ligue 1 đã trải qua tới 8 vòng đấu mà chỉ giành được có đúng 1 chiến thắng và chỉ xếp trên vị trí cầm đèn đỏ bởi hiệu số bàn thắng bại.

 

Bordeaux sa sút là lỗi của chính Gillot


Không chỉ chơi tệ tại Ligue 1 mà ngay cả tại Europa League, Bordeaux cũng thể hiện một bộ mặt bệ rạc chẳng kém. 2 trận đấu, 2 thất bại thậm chí trận thua trước Maccabi Haifa ngay tại Chaban-Delmas là không thể chấp nhận nổi. Chính vì thế nếu không thể có được 3 điểm trước Sochaux vào Chủ nhật này, gần như chắc chắn Gillot sẽ là vị thuyền trưởng đầu tiên của giải VĐQG Pháp bị trảm.

 

 

 

Thảo Hoàng (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)