Bong da

Quốc tế

Ngạc nhiên với BXH CLB được điều hành tốt nhất châu Âu

Cập nhật: 10/10/2014 14:38 | 0

Theo một nghiên cứu mới đây của hãng tài chính S&P Capital IQ, Ajax Amsterdam chính là CLB đang được điều hành tốt nhất tại châu Âu.

Ngạc nhiên với BXH CLB được điều hành tốt nhất châu Âu
Ngạc nhiên với BXH CLB được điều hành tốt nhất châu Âu
Những nghiên cứu của S&P Capital IQ được lấy theo giá cổ phiếu được niêm yết trên thị trường chứng khoán dựa trên thành tích thi đấu, và sự ổn định về mặt tài chính của mỗi CLB. Theo đó, Ajax là cái tên xếp ở vị trí cao nhất. Ngay sau họ là Arsenal - đội vẫn đang thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng” khá hiệu quả, và xếp thứ 3 là nhà vô địch Scotland, Celtic.

Trong khi sự góp mặt của Arsenal trong nhóm đầu là không bất ngờ, thì việc Celtic có tên trong top 3 lại gây ngạc nhiên, khi “ông lớn” của Scotland hiện vẫn đang rất chật vật trong việc cạnh tranh trên TTCN. Trong khi đó, đối thủ “không đội trời chung” với Celtic là Rangers đang đứng ngoài top 30, một thành công nếu so với tình hình tài chính bết bát của CLB này thời gian gần đây.

Một sự ngạc nhiên thú vị khác là sự hiện diện của M.U ở vị trí thứ 4, trên cả 2 đội bóng Đức là Bayern Munich và Borussia Dortmund, dù đang phải gánh một khoản nợ lên tới 350 triệu bảng. Có thể thấy, lí do mà “Quỷ Đỏ” có thứ hạng khá cao là bởi doanh thu hàng năm của họ vẫn đang vượt tương đối so với tổng số nợ kia.

Những CLB được điều hành tốt nhất tại châu Âu (tính đến tháng 9/2014)




(báo bóng đá)