Bong da

Quốc tế

Loạt thứ 9 VL World Cup - Nam Mỹ: Cơ hội của Uruguay

Cập nhật: 15/10/2012 08:00 | 0

Uruguay có thể ngăn đà trượt dốc khi chỉ phải chạm trán Bolivia, đối thủ mà họ chưa từng thua trong vòng 15 năm trở lại đây.

Loạt thứ 9 VL World Cup - Nam Mỹ: Cơ hội của Uruguay
Loạt thứ 9 VL World Cup - Nam Mỹ: Cơ hội của Uruguay

LA CELESTE PHẢI THẮNG
Sau trận thua Argentina, tình thế của Uruguay khá hiểm nghèo. Đội bóng của HLV Oscar Tabarez vẫn giậm chân tại chỗ với 12 điểm, ngang với Chile (thứ 5, 12 điểm) và chỉ hơn 1 điểm so với đội thứ 6 -Venezuela. Thêm một kết quả tồi tệ nữa rất có thể sẽ đá văng Uruguay khỏi Top 4, khu vực có vé trực tiếp đến Brazil hai năm sau.

Bởi vậy, mệnh lệnh phải thắng đã được ban ra cho chuyến làm khách tới Bolivia. Đối thủ của Uruguay hiện xếp áp chót trên BXH với vẻn vẹn 5 điểm sau 8 trận (thắng 1, hòa 2, thua 5). Xét về mọi mặt lúc này, Bolivia đều yếu hơn Uruguay, đặc biệt là từ khía cạnh lực lượng. Nếu như Uruguay sở hữu dàn cầu thủ tên tuổi như Suarez, Forlan, Cavani thì hầu hết các cầu thủ Bolivia hiện chỉ đá ở giải quốc nội (có vẻn vẹn 3 cầu thủ đến từ giải vô địch Argentina và Brazil). Còn nhớ ở trận lượt đi vào tháng 10/2011, Uruguay đã dạy cho Bolivia một bài học về bóng đá tấn công với chiến thắng 4-2.

Vì thế, cho dù đang sa sút với 3 trận liền không thắng, Uruguay vẫn có quyền tin vào 3 điểm trước Bolivia. Sự chênh lệch của cặp đấu này càng trở nên rõ hơn nếu biết rằng Uruguay chưa từng thua Bolivia trong 15 năm trở lại đây với 5 thắng, 2 hòa. Lần gần nhất đội bóng này bại trận trước Bolivia là tại Copa America 1997, nơi họ để thua 0-1 tại vòng bảng. Hơn bao giờ hết, thầy trò HLV Oscar Tabarez cần tận dụng cơ hội này để tìm lại lợi thế trên BXH cũng như sự tự tin vốn bị sứt mẻ không ít sau loạt trận kém cỏi vừa qua.

ALBICELESTE ĐỪNG CHỦ QUAN!
Một trận đấu khác rất được chú ý là cuộc chạm trán giữa đội đầu bảng Argentina và Chile, đối thủ đang nhăm nhe tiếm vị trí thứ 4 của Uruguay. Mặc dù Messi và các đồng đội đang có phong độ ấn tượng nhưng họ cần phải cảnh giác khi hành quân tới Chile. Cần nhấn mạnh rằng tại hai vòng loại World Cup gần nhất, Argentina đều không thể thắng trên đất Chile (hòa 0-0 tại vòng loại World Cup 2006 và thua 0-1 tại vòng loại World Cup 2010).

Hơn nữa, đội bóng của HLV Sabella cũng chưa chứng tỏ được bản lĩnh ông lớn trên sân khách khi từng thua trên sân Venezuela (0-1) và bị cầm hòa tại Peru (1-1). Sẽ là một chuyến đi nhiều bất trắc tới Santiago đối với đội bóng đang dẫn đầu BXH.

Ở hai trận đấu còn lại, các đội khách đều được đánh giá cao hơn. Ecuador sau chiến thắng trước Chile đã củng cố vững chắc vị trí thứ 3 với 16 điểm. Trong trạng thái hưng phấn, đội bóng của HLV Rueda hoàn toàn có thể kiếm một kết quả có lợi trên sân Venezuela. Trong khi đó, Peru cũng không thiếu tự tin khi hành quân đến Paraguay, đối thủ đang chìm sâu trong khủng hoảng với 5 thất bại liên tiếp.

Nguồn bongdaplus.vn