Bong da

Quốc tế

Khu vực Nam Mỹ: Chile bỗng dưng... rơi rụng

Cập nhật: 14/10/2012 10:04 | 0

Từng leo lên nhóm dẫn đầu ở 6 lượt trận nhưng sau 2 thất bại với cùng tỷ số 1-3 trước Colombia và Ecuador, Chile đã bị đánh bật ra khỏi nhóm giành vé trực tiếp dự World Cup 2014 (Top 4).

Khu vực Nam Mỹ: Chile bỗng dưng... rơi rụng
Khu vực Nam Mỹ: Chile bỗng dưng... rơi rụng
Đây là điều khá bất ngờ nếu nhìn vào đội hình của Chile khi họ đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc như Vidal, Alexis Sanchez... nhưng sẽ là không quá bất ngờ nếu nhìn vào màn trình diễn của đội bóng do HLV Claudio Borghi dẫn dắt trong 2 trận gần đây.

Không phủ nhận Chile có dàn cầu thủ đồng đều và sở hữu một lối chơi tấn công quyến rũ. Nhưng những trận đấu hay của Chile thường chỉ đến khi các học trò của Borghi có được tâm lý thi đấu thoải mái nhất. Khi mọi chuyện không thuận lợi khiến Chile phải đối mặt với sức ép, họ dễ dàng gục ngã. Điều đó được thể hiện rõ ràng trong trận đấu mới nhất với Ecuador, khi Chile đã không còn là chính mình trước đối thủ kỵ dơ của họ.

Ngoài yếu tố trên thì cũng phải thấy rằng Chile là một đội bóng thiếu cá tính. Họ chỉ có một giải pháp cho mọi trận đấu là tấn công và tấn công. Điều đó luôn khiến thày trò Borghi gặp khó khi bị đối thủ tạo sức ép ngược trở lại. Trong 2 trận đấu gần nhất với Colombia và Ecuador, Chile đều khởi đầu thuận lợi khi ghi được bàn thắng trước. Thế nhưng, lối chơi tấn công không thể giúp họ giảm áp lực trong phòng ngự khi đối thủ tạo sức ép ngược trở lại và đã để thua ngược.

Sau 2 thất bại liên tiếp, mọi chuyện trở nên tồi tệ với Chile khi ở lượt trận thứ 10 tới đây, họ sẽ phải tiếp Argentina. Điều đáng nói là ở trận đấu đó, Chile sẽ không có sự phục vụ của 2 trụ cột là Contreras  và Arturo Vidal, những người đã bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Ecuador. Thêm một thất bại nữa, thày trò Borghi sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chiến dịch chinh phục vòng loại World Cup 2014.




Nguồn bongdaplus.vn