Bong da

Quốc tế

Hà Lan trước chuyến làm khách tại Romania: Thử thách thực sự cho Van Gaal

Cập nhật: 15/10/2012 16:37 | 0

Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu đã đi được 3 lượt trận song đây mới là thử thách thực sự đầu tiên cho HLV Louis van Gaal của ĐT Hà Lan. Vì đêm mai, Cơn lốc màu da cam sẽ phải chạm trán đối thủ nặng ký nhất của mình tại bảng D (Romania) trong tình cảnh Van Gaal vẫn đang phải ghép nối hai lứa đội hình.

Hà Lan trước chuyến làm khách tại Romania: Thử thách thực sự cho Van Gaal
Hà Lan trước chuyến làm khách tại Romania: Thử thách thực sự cho Van Gaal
Thủ quân Sneijder và ngôi sao tấn côngvẫn vắng mặt vì chấn thương. Van Gaal tiếp tục đặt niềm tin vào những nhân tố mới và trẻ. Các tuyến của Hà Lan đều có nhiều xáo trộn so với thời người tiền nhiệm Van Marwijk. Đáng kể nhất phải kể đến việc ông trao cho tiền vệ Kevin Strootman chiếc băng thủ quân kèm vai trò thủ lĩnh tuyến giữa. Khi gọi bổ sung quân trước trận gặp Romania, Van Gaal cũng đặt niềm tin vào Jordy Clasie – cầu thủ mới 21 tuổi, cùng trạc tuổi với Daryl Janmaat, Van Rhijn, Indi, Luciano Narsingh.

Đối thủ đêm mai của Hà Lan không phải một Thổ Nhĩ Kỳ đang tụt dốc không phanh hay một Hungary, một Andorra “dưới cơ” hoàn toàn. Đối thủ bây giờ là một Romania đang cho thấy dấu hiệu hồi phục ấn tượng. Sau 3 lượt trận đã qua, Romania được cùng 9 điểm tối đa như Hà Lan. Romania chỉ tạm xếp thứ 2 bảng D do kém hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +8 của Hà Lan).

Đáng chú ý, qua 3 lượt trận đầu, hàng thủ của Romania chưa phải nhận bàn thua nào. Đây sẽ càng là bài toán khó trong việc Van Gaal cân nhắc lựa chọn giữa Huntelaar và Van Persie cho suất đá chính trên hàng công Hà Lan.

Cả khách quan và chủ quan, Van Gaal đều đang phải đối mặt với thử thách thực sự. Vì thế, thành công nếu đến với Van Gaal tại Bucharest sẽ càng có giá trị hơn.

Nguồn bongdaplus.vn