Bong da

Quốc tế

ĐT Việt Nam: Bảo vệ gót Achilles

Cập nhật: 16/10/2012 06:34 | 0

Kể từ khi nhậm chức HLV trưởng ĐTVN, HLV Phan Thanh Hùng đã nhận định, vị trí của Tấn Tài sẽ khiến ông liên tục phải đau đầu. Vai trò của thủ quân đội K.KH càng quan trọng, càng nổi bật trong lối chơi của ĐTVN, thì “coach” Hùng càng lo lắng bởi hiện nay, Tấn Tài là cầu thủ duy nhất chưa có người thay thế xứng đáng.

ĐT Việt Nam: Bảo vệ gót Achilles
ĐT Việt Nam: Bảo vệ gót Achilles
Nói như một tuyển thủ thì mỗi lần Tấn Tài hắt hơi, xổ mũi, HLV trưởng Phan Thanh Hùng sẽ bạc thêm một ít tóc.

Vị trí tiền vệ trung tâm của Tấn Tài đòi hỏi sự toàn diện nhất. Đó phải là cầu thủ vừa có thể lực, vừa khéo về kỹ thuật, vừa mạnh về phòng ngự, thu hồi, lại giỏi phát động tấn công. Vị trí này càng quan trọng trong cách tính toán về chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng bởi nhiệm vụ dứt điểm từ tuyến hai. Hơn thế, khả năng điều tiết và cầm nhịp thế trận đều nằm ở vị trí này. Cũng chính vì sự đòi hỏi cao đó mà rất nhiều cầu thủ không nằm trong kế hoạch của ĐTVN, bao gồm cả Minh Châu, Duy Nam…

Ở tuổi 28, Tấn Tài đang có tất cả, sức khoẻ, độ lỳ và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Vì vậy, nhiệm vụ thay thế đàn anh ở vị trí giữa sân là thách thức lớn cho Trọng Hoàng, nhất là trong bối cảnh, cầu thủ xứ Nghệ đã thất bại với vai trò này ở SEA Games vừa qua dưới thời HLV Falko Goetz. Trong những ngày qua, khi Tấn Tài chấn thương, HLV Phan Thanh Hùng đã làm việc nhiều với Trọng Hoàng, nhất là vấn đề cải thiện khả năng phòng ngự từ xa, cách tư duy để luôn có mặt trong những điểm nóng. 

Thực tế, bất cứ cầu thủ nào cũng đứng trước nguy cơ không thể thi đấu, do thẻ phạt, do chấn thương và một trong những nhiệm vụ quan trọng của HLV trưởng là xây dựng đội ngũ dự bị đủ khả năng thay thế trong điều kiện cấp thiết. Thế nên, suốt 2 tuần qua, HLV Phan Thanh Hùng cùng các trợ lý đã phải xem lại băng hình để phân tích lối chơi của Trọng Hoàng, từ đó đưa ra những lời khuyên hữu ích cho chàng trai xứ Nghệ hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí mới.

Chưa nói đến kết quả cuộc gặp Indonesia chiều nay, mà khả năng thay thế của Trọng Hoàng cho vị trí quan trọng nhất ĐTVN cũng sẽ là tiêu chí hàng đầu để đánh giá về mức độ thành công của trận đấu.

Nguồn bongdaplus.vn