Bong da

Quốc tế

ĐT Argentina: Albiceleste & nỗi lo của kẻ số 1

Cập nhật: 11/10/2012 10:07 | 0

ĐT Argentina đang trên ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, NHM xứ Tango vẫn không thể yên tâm về hành trình tới Brazil 2014 của thầy trò HLV Alejandro Sabella…

ĐT Argentina: Albiceleste & nỗi lo của kẻ số 1
ĐT Argentina: Albiceleste & nỗi lo của kẻ số 1
Có thể nói, chuyện giành suất dự World Cup 2014 không phải là vấn đề quan trọng nhất của Argentina. Với việc Brazil có vé với tư cách chủ nhà, trong khi cuộc đua tại Nam Mỹ vẫn có 4,5 suất, nên việc Argentina giành vé dự World Cup 2014 được xem như chuyện hiển nhiên. NHM giờ vẫn thừa nhận một phát biểu nổi tiếng rằng: “Brazil và Argentina luôn sở hữu 3 hoặc 4 đội hình dễ dàng vượt qua vòng loại World Cup”.

Chính vì vậy, việc thầy trò HLV Sabella thi đấu thế nào, về đầu cuộc đua hay không và đặc biệt dựng lên bộ khung nào để chinh phục World Cup 2014 mới quan trọng.

Albiceleste mới chỉ giải quyết được một vấn đề là vị trí dẫn đầu, chứ lối chơi và cách xây dựng đội hình của HLV Sabella chưa khiến giới túc cầu xứ Tango yên tâm. Argentina đang đánh mất bản sắc tại vòng loại World Cup 2014. NHM không thấy một Albiceleste chơi tấn công bùng nổ và cống hiến như trước. Thay vào đó là một triết lý bóng đá thực dụng đến mức nhàm chán. Argentina giờ đã bỏ sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-1-2-3, để chuyển sang 4-4-1-1 hoặc 4-4-2 cổ điển. Để rồi, những siêu sao chạy cánh như Di Maria, Lavezzi hay Enzo Perez… đã không còn nhiều đất diễn do phải đá rất thấp bên cánh.

Cách HLV Sabella xây dựng đội hình càng khiến NHM Argentina lo sợ. Dưới thời nhà cầm quân này, giới mộ điệu mới phát hiện, Argentina đang sở hữu rất nhiều tài năng vào tuổi băm nhưng chưa được “khai quật”. Những Hugo Campagnaro, Sebastian Dominguez, Leandro Desabato, Pablo Guinazu hay Rodrigo Brana được Sabella giới thiệu lên tuyển khi đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trớ trêu thay, họ đều đóng vai trò quan trọng.

Nhìn vào đội hình hiện tại, Argentina chỉ mạnh ở hàng công, do sở hữu Lavezzi, Di Maria, Higuain và Messi. Higuain và Messi ghi tới 10/15 bàn thắng của Argentina. Sự vươn lên của Argentina nhờ các cá nhân tỏa sáng, chứ không phải do lối chơi đồng đội. Họ không hề áp đặt được thế trận trong các trận vừa qua. Đặc biệt, ở chuyến làm khách tại Peru vòng trước, Argentina còn chơi với tâm lý thủ hòa.

Hàng công Argentina tới đây sẽ có sự bổ sung của Sergio Aguero. Tuy nhiên, có thể khẳng định, cầu thủ này vẫn phải sắm vai dự bị, vì Argentina chỉ còn đá với 1 tiền đạo. Hơn nữa, Higuain lại đang thi đấu rất ăn ý với “hộ công” Messi. Cuối cùng, El Kun thực ra mới đá chính 1 trận tại vòng loại World Cup 2014.

Sự trở lại của Aguero không mang nhiều ý nghĩa vào thời điểm này. Điều NHM xứ Tango quan tâm nhất là liệu HLV Sabella có thay đổi gì về chiến thuật và triết lý bóng đá trong thời gian tới hay không?

CON SỐ
15.
Argentina sở hữu hàng công mạnh nhất tại vòng loại Wold Cup 2014 với 15 bàn thắng (bằng Uruguay). Tất cả số bàn thắng này đều được ghi bởi các tiền đạo. Ngoài 10 bàn của cặp Higuain (6) - Messi (4), 5 pha lập công còn lại được thực hiện bởi Di Maria (2), Aguero (2) và Lavezzi (1).



Nguồn bongdaplus.vn