Bong da

Quốc tế

CK World Cup U20: Sao mai nào đáng xem?

Cập nhật: 12/07/2013 23:59 | 0

Cuối cùng thì người ta cũng đã xác định được hai cái tên sáng giá nhất cho ngôi vương của VCK U20 thế giới là U20 Pháp và U20 Uruguay. Cả hai đội bóng trẻ này đều có rất nhiều những gương mặt nổi bật và được các CĐV kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp đội bóng của mình lên ngôi. Hãy cùng ibongda.vn tìm hiểu xem đó là những cái tên nào.

 

1. Paul Pogba
Cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của MU nhưng lại gia nhập và trưởng thành trong màu áo Juventus hồi mùa hè năm ngoái đã có được năm bàn thắng cho đội chủ sân Juventus Arena ở mùa giải vừa rồi.

Mặc dù mới chỉ 20 tuổi nhưng Pogba chính là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao bậc nhất tại VCK World Cup U20 lần này nhờ vào những lần được thử sức tại Serie A và cả Champions League trong màu áo của nhà ĐKVĐ Italia Juventus.

 

Pogba chính là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất tại giải đấu này


Với những ai đã được chứng kiến Pogba thi đấu thì đều có thể thấy được sự kết hợp hoàn hảo giữa sự tinh tế của Pirlo và sức mạnh, quyết liệt của Patrick Vieira trong những bước chạy của cầu thủ gốc Sedan này.

Và khi U20 Pháp chỉ còn cách cái đích cuối cùng có 90 phút thi đấu nữa, các CĐV đội bóng áo Lam tin tưởng rằng, Pogba sẽ tiếp tục đóng vai trò đầu tàu để mang về chức vô địch cho bóng đá trẻ nước Pháp.

2. Guillermo Varela
Cầu thủ trung vệ trẻ 20 tuổi này chính là bản hợp đồng đầu tiên của David Moyes trên cương vị HLV trưởng của nhà ĐKVĐ giải NHA Manchester United. Chính ông thầy cũ của Varela tại Peñarol là Jorge Da Silva đã nói rằng việc Quỷ đỏ chiêu mộ Varela là một quyết định hoàn toàn sáng suốt và cũng là một phần thưởng xứng đáng đối với tài năng của cầu thủ này.

 

Chẳng phải tự nhiên mà MU lại chiêu mộ Varela


Muốn biết vì sao Varela lại được MU tin tưởng, hãy đón xem trận chung kết.

3. Florian Thauvin
Mặc dù mới chỉ 20 tuổi tuy nhiên Thauvin đã sớm trở thành một trụ cột của CLB Bastia nước Pháp. Mùa giải 2012-13 vừa rồi, chính Thauvin đã đóng góp 10 bàn thắng sau 32 trận thi đấu cho đội bóng đảo Corse. Nhờ màn trình diễn chói sáng đó mà Thauvin đã nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn, trong đó có cả Arsenal của giáo sư Wenger tuy nhiên cuối cùng cầu thủ trẻ này lại quyết định ở lại nước Pháp và chọn cựu vương Lille làm điểm đến tiếp theo.

 

Mới có 20 nhưng Thauvin đã là trụ cột của Bastia


Tại VCK U20 thế giới lần này, Thauvin đã có được cho riêng mình ba bàn thắng kể từ đầu giải, trong đó có hai bàn thắng rất quan trọng giúp U20 Pháp đánh bại U20 Ghana để giành vé vào chơi trận chung kết.

Không giống như người đồng đội Pogba, Thauvin là một tiền vệ mang thiên hướng tấn công, thế nên các CĐV Pháp đang tin tưởng rằng Thauvin sẽ tiếp tục tỏa sáng và ghi bàn để giúp U20 Pháp giành lấy ngôi vương.

4. Nicolas Lopez
Nico Lopez, 19 tuổi, ghi được một bàn thắng sau sáu trận được vào sân thay người trong màu áo AS Roma tại Serie A. Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U20 Uruguay, tương lai của Lopez tại Olimpico sẽ còn tiến xa hơn nữa.

 

Lopez là niềm hy vọng trên hàng công của đội bóng Nam Mỹ


Hiện tại, Lopez đã có được cho mình bốn bàn thắng kể từ đầu giải trong đó có hai pha lập công tại vòng 1/16 giúp U20 Uruguay vượt qua U20 Nigeria. Các CĐV Uruguay hy vọng rằng, Lopez sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu chung kết để giúp Uruguay lần đầu tiên lên ngôi tại giải đấu này.

5. Yaya Sanogo
Nếu như ở hàng tiền vệ, Pogba và Thauvin chính là những niềm hy vọng của U20 Pháp thì cái tên Sanogo lại là mũi nhọn được mong chờ nhiều nhất sẽ tỏa sáng cùng những bàn thắng để giúp U20 Pháp đả bại đại diện tới từ Nam Mỹ U20 Uruguay.

Không phải tự nhiên mà HLV Arsene Wenger lại chiêu mộ một cầu thủ năm nay mới chỉ có 20 tuổi. Ai cũng đều biết con mắt tinh tường trong việc phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trẻ của Giáo sư tốt đến như thế nào thế cho nên các CĐV Arsenal cũng như CĐV Pháp đang rất hy vọng Sanogo sẽ trở thành một Thierry Henry thứ hai.

 

Các CĐV Pháp tin rằng Sanogo sẽ tỏa sáng để giúp U20 Pháp lên ngôi


Với bốn bàn thắng đã có được từ đầu giải, Sanogo hứa hẹn sẽ là một mũi nhọn rất nguy hiểm mà hàng phòng ngự của U20 Uruguay sẽ phải cực kì cảnh giác và đề phòng.

 

 

Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)