Bong da

Quốc tế

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Pháp vắng mặt ở VCK World Cup 2014?

Cập nhật: 17/11/2013 16:33 | 0

… Đó sẽ là dấu chấm hết cho tất cả. Một thế hệ vàng son, những niềm tin đang hấp hối và thậm chí cả một tương lai? Bóng đá Pháp sẽ bị đẩy đến bờ vực của sự sụp đổ toàn diện.

 


ĐT Pháp đang đứng trước nhiều dấu hỏi lớn

 

20 năm trước, cú ngã tại vòng loại World Cup 1994 (Pháp bị loại sau trận thua Bulgaria) chính là đòn bẩy để bóng đá xứ lục lăng thực hiện một cuộc đại cách mạng. ĐT Pháp trải qua cuộc thử lửa gắt gao tại vòng loại EURO 1996, và nhờ vào những nhân tố như Zidane hay Djorkaeff, Les Bleus đã lột xác ngoạn mục. Họ vào đến bán kết EURO 1996 và đỉnh cao là vô địch World Cup 1998.

20 năm sau, bi kịch phải làm khán giả tại một  VCK World Cup lại tái diễn. Chỉ có điều, sẽ khó có một cuộc cách mạng trong tương lai. Bởi bi kịch World Cup 2014 sẽ dẫn bóng đá Pháp đi tới một sự sụp đổ trên nhiều phương diện, sụp đổ tới mức khó gượng dậy.
Hãy cùng tờ Le Parisien phân tích liệu bóng đá Pháp sẽ mất gì nếu đội tuyển của họ bị loại.

Một thế hệ sụp đổ

 

Ribery đã thi đấu vô cùng nhạt nhòa

 

Mất World Cup 2014 đồng nghĩa hai ngôi sao còn lại của thế hệ cũ: Eric Abidal và Patrice Evra coi như đặt dấu chấm hết trong mối lương duyên với ĐTQG. Sự ra đi của hai điểm tựa tinh thần này chính là hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự sụp đổ của một thế hệ đã tồn tại cả thập kỷ qua.

Khô cạn niềm tin
Suốt 2 năm qua, niềm tin dành cho các thành viên của  ĐT Pháp cứ cạn dần sau mỗi cuộc binh biến. Người ta có cảm giác ĐT Pháp bây giờ rời rạc hoàn toàn là do các tuyển thủ áo lam quá tùy tiện trong cư xử. Tại World Cup 2010, thật khó tin khi Evra dám đứng giữa sân tập đọc lá thư thể hiện sự chống đối dành cho HLV Domenech. Sau khi giải đấu này kết thúc, đến lượt Anelka chửi thẳng thầy. Hay như mới đây, 3 cầu thủ, trong đó có cả Nasri bị cấm thi đấu 3 trận vì hỗn láo với HLV.

Sau những sự kiện này, người ta buộc phải thừa nhận một thực tế: Đến cả niềm tin, sự tự hào khi được khoác chiếc áo ĐTQG của các tuyển thủ Pháp còn không có, thì làm sao NHM xứ sở lục lăng tin họ được nữa?

 

Nasri (trái) cũng gây thất vọng nhiều không kém Ribery

 

Tương lai màu xám
Những cầu thủ trẻ Pháp sẽ không còn tấm gương nào để soi vào và điều quan trọng là rất nhiều Mạnh thường quân vì thất vọng với bóng đá nước nhà, sẽ rút tiền tài trợ cho bóng đá trẻ. Đó là màu xám đầu tiên!

Kế tiếp là viễn cảnh kiệt quệ về nguồn thu sau khi các nhà tài trợ tháo chạy khỏi ĐT Pháp. Hiện tại, tiền bản quyền truyền hình của ĐT Pháp đã giảm 13%, và nó sẽ còn tiếp tục giảm nếu ĐT Pháp vắng mặt tại World Cup 2014 .

Và cuối cùng: Mất World Cup, đồng nghĩa ĐT Pháp sẽ không còn một giải đấu chính thức nào để chuẩn bị cho EURO 2016 (giải đấu này được tổ chức ngay tại nước Pháp và dĩ nhiên Les Bleus không phải dự vòng loại). Khi đó, việc tìm ra một lứa cầu thủ mới để “thay máu” ĐT Pháp càng trở nên khó khăn gấp bội.


Nguồn: Tổng hợp