Bong da

Quốc tế

CH Ireland 1-6 Đức: “Xe tăng” bắn nát Aviva

Cập nhật: 13/10/2012 06:32 | 0

Với sức mạnh vượt trội, ĐT Đức đã hủy diệt đội chủ nhà CH Ireland với tỷ số 6-1.

CH Ireland 1-6 Đức:  “Xe tăng” bắn nát Aviva
CH Ireland 1-6 Đức: “Xe tăng” bắn nát Aviva
Dù toàn thắng 2 trận đầu trước đảo Faroe và Áo, nhưng màn trình diễn thiếu thuyết phục của ĐT Đức vẫn khiến các CĐV của họ không khỏi lo âu trước chuyến đi tới Dublin. Nhất là khi nhìn lại quá khứ, thành tích của Mannschaft trước Ireland kể từ khi thống nhất chỉ là thắng 1, hòa 2, thua 1. Còn hiện tại thì nói rằng HLV Joachim Loew đã mất tới 3 trụ cột là Lahm, Hummels và Gomez.

Tuy nhiên, thực tế lại diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều. Bởi sau quãng đầu hứng khởi, Ireland lại nhanh chóng xuôi xị. Sự thiếu vắng của Robbie Keane (chấn thương) đã khiến đội chủ nhà không thể duy trì áp lực nơi tuyến đầu. Kết quả là dù chơi khá chậm rãi, Mannschaft vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Nhưng cũng phải đến cuối hiệp 1, họ mới cụ thể hóa được ưu thế, khi Reus lập cú đúp với một pha đá bồi, và một cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Westwood.

Việc bị dẫn trước 2 bàn đã khiến Ireland thêm bấn loạn. Vì vậy, không ngạc nhiên khi họ phải nhận thêm... 4 bàn thua nữa trong hiệp 2. Người nối tiếp tiệc bàn thắng của Mannschaft là Oezil, với quả penalty thành công sau khi Klose bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tiếp đó, chính Klose nâng tỷ số lên 4-0 với pha xâm nhập vòng cấm rồi lừa qua cả thủ môn trước khi lập công.

Và không lâu sau khi tiền đạo này rút ngắn cách biệt với huyền thoại Gerd Mueller (68 bàn cho ĐT Đức) xuống còn 3 bàn, Kroos hoàn tất chiến thắng “6 sao” cho ĐT Đức với 2 cú nã đại bác tuyệt đẹp. Những gì Ireland làm được chỉ là bàn danh dự của Keogh ở phút bù giờ cuối cùng. Và “Cỗ xe tăng” đã bắn nát pháo đài Aviva trong trận đấu ấn tượng nhất của họ ở vòng loại.

BÀN THẮNG
+Ireland:
Keogh (92’)
+Đức: Reus (32’, 40’), Oezil (55’ pen), Klose (58’), Kroos (61’, 83’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Ireland:
Westwood; Coleman, O’Shea, O’Dea, Ward; Andrews; Cox (Brady, 84’), McCarthy, Fahey (Long, 50’), McGeady (Keogh, 68’); Walters.
Đức: Neuer; Boateng, Mertesacker, Badstuber, Schmelzer; Khedira (Kroos, 46’), Schweinsteiger; Mueller, Oezil, Reus (Podolski, 65’); Klose (Schuerrle, 71’).

Nguồn bongdaplus.vn